ไม่พบผลการค้นหา
หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก มรณภาพแล้ว เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 60 ที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ  สิริอายุ 96 ปี 76 พรรษา 

หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก มรณภาพแล้ว เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 60 ที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ  สิริอายุ 96 ปี 76 พรรษา 

เพจเพซบุ๊ก หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก [ ลูกศิษย์ ] โพสต์ อาลัยน้อมรำลึกถึง พระมงคลสิทธาจารย์ (หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก) เจ้าอาวาสวัดตะโก ต.ดอนหญ้านาง อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา มรณภาพอย่างสงบ เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 60 ที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ  สิริอายุ 96 ปี 76พรรษา 

สำหรับประวัติ หลวงพ่อรวย วัดตะโก เกิดเมื่อเดือน ธันวาคม พ.ศ. 2464 ที่บ้านตะโก หมู่ที่ 2 อำเภอเขาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นบุตรของนายมี และ นางสินลา มีพี่น้องทั้งหมด 8 คน บรรพบุรุษฝ่ายบิดาเป็นคนกรุงศรีสัตชนาลัย อาณาจักรล้านช้าง เมื่ออายุได้ 12 ปี ได้เรียนอยู่ที่วัดตะโกเพราะในสมัยนั้นในละแวก ตำบลหญ้านาง ไม่มีโรงเรียนประถม จึงต้องเรียนกับพระภิกษุบนศาลาการเปรียญ และพอมีอายุได้ 16 ปี ได้บรรพชาเป็นสามเณร มีพระสมุห์บุญช่วย เจ้าอาวาสวัดตะโก เป็นพระอุปัชฌาย์ สามารถสอบนักธรรมชั้นตรีได้ในขณะที่ครองเพศเป็นสามเณร จนกระทั่งมีอายุได้ 20 ปี จึงได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุเมื่อวันที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2484 โดยมีพระครูสุนทรธรรมนิวิฐ (หลวงพ่อชื้น) เจ้าอาวาสวัดภาชี และเจ้าคณะอำเภอภาชี เป็นพระอุปัชฌาย์ พระปลัดจ้อย เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระสมุห์บุญช่วย เจ้าอาวาสวัดตะโก เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า ปาสาทิโก

ทั้งนี้หลวงพ่อรวย ได้รับการถ่ายทอดวิชามาจาก หลวงพ่อชื่น วัดภาชี (ศิษย์สายตรงของ หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ และหลวงพ่อแจ่ม วัดวังแดงเหนือ และเป็นหนึ่งในบุคคลที่กล่าวถึงในสมัยอยุธยาเป็นราชธานีในวันที่ (3 เมษายน พ.ศ. 1893 – 7 เมษายน พ.ศ. 2310) และเสียกรุงให้กับพม่า และ กลับมาเป็นราชธานีอีกครั้งหนึ่งในวันที่( 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2310 – 28 ธันวาคม พ.ศ. 2310) ซึ่งถือว่า พระนครศรีอยุธยา เป็นศูนย์รวมของแม่น้ำ และมีความเชื่อกับสิ่งของโบราณ และสถานที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขนาดพระคณาจารย์ชื่อดัง ยังมีอยู่ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพราะ พระเกจิอาจารย์ใช้สถานที่ฝึกตำราพิชัยสงคราม สรรพวิชาต่าง ๆ มากมาย ตำรับสายเวทในวัดประดู่ทรงธรรม 

หลวงพ่อรวย เป็นพระเกจิอาจารย์ผู้สืบทอดความรู้มาจากพระคณาจารย์รุ่นก่อน ด้วยนามอันเป็นมงคลสูงและศีลาวัตรปฏิบัติอันงดงาม ควรแก่การศรัทธาและเคราพอย่างยิ่ง ผลบุญบารมีจึงทำให้ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียง และเป็นพระเกจิอจารย์ที่เปี่ยมด้วยเมตตาธรรมสูง มีความเป็นอยู่สมถะ ทำให้ลูกศิษย์หลวงพ่อรวยเคารพศรัทธาเป็นอย่างมาก 


ที่มา : พระเมธีธรรมาจารย์ - เจ้าคุณประสาร , หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก [ ลูกศิษย์ ] ,wikipedia
ภาพ: หลวงพ่อรวยวัดตะโก. รับเช่าซื้อ/ขายทุกรุ่น


 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog