ไม่พบผลการค้นหา
กรมทรัพย์สินทางปัญญาเดินหน้าผลักดันและพัฒนาแหล่งผลิตสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์(GI)เป็นสถานที่ท่องเที่ยว หวังดึงดูดนักท่องเที่ยวช่วยเพิ่มยอดขายสินค้าและกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

กรมทรัพย์สินทางปัญญา เดินหน้าผลักดันและพัฒนาแหล่งผลิตสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์(GI)เป็นสถานที่ท่องเที่ยว หวังดึงดูดนักท่องเที่ยวช่วยเพิ่มยอดขายสินค้าและกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์นำคณะลงพื้นที่ ส่งเสริมการพัฒนาสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาตร์ หรือ สินค้า GI ที่จังหวัดสกลนคร เพราะเป็นจังหวัดที่ได้รับการขึ้นทะเบียน GIมาก ถึง 5 รายการ  อาทิ เนื้อโพนยางคำ ผ้าย้อมครามธรรมชาติ น้ำหมากเม่าสกลนครโดยในปี 2559 สินค้า GI ของสกลนครสามารถสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน มูลค่ากว่า 900 ล้านบาท 

ทั้งนี้สินค้าที่ได้รับการส่งเสริมให้มีการขึ้นทะเบียนสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์หรือ GIทั้งหมด 76 รายการ ซึ่งในปีนี้ มีส้มบางมด และลิ้นจี่ บางขุนเทียน ได้รับการขึ้นทะเบียนสินค้าGI ของจังหวัดกรุงเทพมหานคร และมีผู้ประกอบการที่ใช้ประโยชน์จากตราสัญลักษณ์ GI กว่า 1,400 ราย ส่วนสินค้าGI ที่ยังอยู่ระหว่างพิจารณาคำขอมีอีก 20 สินค้า ใน 17จังหวัด

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog