ไม่พบผลการค้นหา
สิรวิชญ์ ยื่นหนังสือถึง กมธ.กฎหมาย ช่วยจี้ ตร.หาตัวคนร้ายดักทุบ หลัง 100 วันผ่านไป แต่เรื่องไม่คืบ

นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ 'จ่านิว' นักเคลื่อนไหวทางการเมือง เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ติดตามความคืบหน้าจากการกรณีที่ตนเองถูกทำร้ายร่างกายเมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยนายสิรวิชญ์ กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุและเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้ว เพียงแต่ยังมีปัญหาด้านสายตา เนื่องจากกระทบกระเทือนอย่างมาก ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้มีการดำเนินการหลายฝ่าย รวมถึงเจ้าหน้าที่ ทั้งตำรวจท้องที่และนครบาล ซึ่งตอนนี้เท่าที่ทราบมีการตั้งคณะกรรมการพิเศษดูแลเรื่องเข้าไปอยู่ในคณะกรรมการพิเศษแล้ว แต่เรื่องผ่านไปเกือบ 3 เดือนแล้ว ยังไม่เห็นวี่แววของตัวคนร้าย วันนี้จึงได้เดินทางมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมาธิการฯเพื่อเร่งติดตามการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างใกล้ชิด

“ที่ผ่านมาผมไม่ได้ติดตาม เพราะถือว่าให้เวลากับทางตำรวจในการดำเนินการตามปกติและขั้นตอนของตำรวจแล้ว ตอนนี้พูดตรงๆ ก็จะครบ 100 วันแล้วก็ยังไม่มีความคืบหน้าเลย แต่คิดว่าในทุกกรณีไม่ควรปล่อยให้คนร้ายลอยนวล เพราะคือความปลอดภัยของคนทั้งสังคม หากวันนี้ตำรวจซึ่งมีหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยยังไม่สามารถให้คำตอบกับคดีที่อุกฉกรรจ์อย่างนี้ ก็จะส่งผลถึงความเชื่อมั่นของประชาชน แล้วประชาชนจะอยู่กันอย่างไร”นายสิรวิชญ์ กล่าว

ด้านนายปิยบุตร กล่าวว่า เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ใช่เพียงแค่เป็นเพราะนายสิรวิชญ์โดนทำร้ายเท่านั้น แต่เป็นเรื่องใหญ่ เพราะคนธรรมดายังถูกทำร้ายร่างกายอย่างอุกอาจในช่วงเวลากลางวัน และยังมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้ แต่ 3 เดือนแล้วยังไม่มีความคืบหน้าทางคดี ดังนั้น คณะกรรมาธิการฯ จะรับเรื่องและดำเนินการตามกรอบกฎหมายที่สามารถทำได้ตามรัฐธรรมนูญ โดยจะได้เรียกเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาชี้แจง และหวังว่ากรณีแบบนี้จะเป็นกรณีสุดท้ายที่เกิดขึ้น หวังว่าประเทศไทยจะมีบุคคลใดที่คิดเห็นทางการเมืองแบบใด จะเห็นด้วยหรือเห็นต่างแบบใด ก็ไม่ควรโดนทำร้ายในลักษณะเช่นนี้ เพราะเป็นเพื่อนร่วมชาติ ซึ่งเรื่องนี้ที่ผ่านมามีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้มีการยื่นญัตติไปแล้ว เพื่อขอตั้งกรรมาธิการวิสามัญศึกษาในสภาผู้แทนราษฎรกรณีนักกิจกรรมต่างๆ ที่ถูกทำร้ายและถูกละเมิดสิทธิมนุษยชนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ยังไม่ได้มีการพิจารณา แต่วันนี้เมื่อมีคณะกรรมาธิการสามัญเกิดขึ้นตามรัฐธรรมนูญและข้อบังคับแล้ว ก็จะรับเรื่องและดำเนินการต่อไป