ไม่พบผลการค้นหา
‘นุช’ กลุ่มแฟนคลับของ ‘เป๊ก ผลิตโชค’ ที่มักรวมตัวจัดกิจกรรมดีๆ ในนามของนักร้องดัง เป็นกลุ่มแฟนคลับที่ยอมทุ่มเทลงแรง ลงเงิน เพื่อสนับสนุนคนคนหนึ่งอย่างไม่มีเงื่อนไข เพราะอะไร ลองฟังมุมมองกัน

เรื่องราวของ ‘นุช’ กลุ่มแฟนคลับของ นักร้องดัง ‘เป๊ก ผลิตโชค’ ที่สร้างกระแสเทรนด์ทวิตเตอร์ และการรวมตัวทำกิจกรรมเพื่อสังคมอยู่บ่อยครั้ง ทีมข่าววอยซ์ออนไลน์ ได้ไปพูดคุยกับ นุช ถึงการทำกิจกรรมต่างๆ ที่กลุ่มแฟนคลับรวมตัวจัดขึ้นเอง ซึ่งกิจกรรมเหล่านั้น ไม่ได้มี เป๊ก ผลิตโชค ไปร่วมงาน


เป๊ก ผลิตโชค
  • ปิยวดี ตันติศิรินทร /แฟนคลับ เป๊ก ผลิตโชค

ปิยวดี ตันติศิรินทร หรือ กิ๊ก แฟนคลับที่ติดตาม เป๊ก ผลิตโชค ตั้งแต่ถอดหน้ากากจิงโจ้ และเป็น 1 ในกลุ่มนุช ที่ได้ไปร่วมกิจกรรม นุชอาสาขึ้นดอย เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า จุดเริ่มต้นที่กลุ่ม นุช มาทำสิ่งดีๆ ให้ เป๊ก เกิดจากการที่ทุกคนอยาก ‘สานฝันให้ผลิตโชค’ และเขาเป็นต้นแบบในการทำความดี เป็นแรงบันดาลใจให้แฟนคลับอยากจะทำสิ่งดีๆตาม ด้วยความที่กลุ่มแฟนคลับมีจำนวนมาก และหลากหลายวัย หลากหลายอาชีพ ทำให้แต่ละคนที่มีความถนัดที่แตกต่างกัน มาเสนอแนวคิด รวมตัวจัดกิจกรรมดีๆให้ ด้วยเพราะปัจจุบันข้อจำกัดของ เป๊ก ผลิตโชค ที่ไม่อาจไปทำกิจกรรมเหล่านั้น แฟนคลับจึงรวมตัวทำกิจกรรมให้แทน อย่าง ล่าสุด ที่กลุ่มนุชอาสาขึ้นดอย ไปที่ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ โดยโปรเจกต์ดังกล่าว กลุ่มเรือนพยาบาลของผลิต ได้เป็นตัวแทนจัดกิจกรรม นุชอาสาขึ้นดอย ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากคำสัมภาษณ์ของ เป๊ก ในรายการโทรทัศน์ ที่ฝันอยากไปเป็นอาสาบนดอยสักครั้ง

“โปรเจกต์นี้ทำกับนุชเรือนพยาบาล กับ นุชอาสาขึ้นดอย ซึ่งได้แรงบันดาลใจ มาจากเป๊ก เคยไปออกรายการเจาะใจ และบอกหนึ่งในความฝันของเขา นอกจากจะมีรีสอร์ทแล้ว เขาอยากขึ้นไปเป็นอาสาบนดอย ซึ่งอาจจะไม่ได้เชี่ยวชาญทางด้านไหน อาจจะไปสอนภาษาอังกฤษหรืออะไร ถ้าได้ทำก็คงดี เราก็เลยมีความคิดกันว่า คือ เรือนพยาบาล เขาจะมีน้องไปค่ายบ่อย เขาก็เลยมาชวนว่า สานฝันของผลิตโชคกัน แต่เราก็ไม่ได้เชี่ยวชาญอะไรกับเขา เราทำกับข้าวได้อะไรได้ เขาอยากมีทีมครัว เขาเลยมาขอให้เราไปเป็นทีมครัวได้ไหม เราก็ไป ซึ่งอาสาทุกคนที่ไปต้องออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมดนะคะ 


เป๊ก ผลิตโชค
  • ภาพกิจกรรม นุชอาสาขึ้นดอย

ที่น่าสนใจ คือ กิจกรรมเหล่านี้ที่จัด ไม่ได้มี เป๊ก ผลิตโชค ไปร่วมกิจกรรม แต่เป็นการที่แฟนคลับรวมตัวทำกันเอง ซึ่ง กิ๊ก บอกกับทีมข่าวว่า กลุ่มนุช ต้องการแค่สร้างความสุขให้เป๊ก และเห็นเขามีรอยยิ้ม

“ผลิตไม่ต้องมาก็ได้ คือพอความที่เราหลากหลาย เราก็อยู่กันแบบเข้าใจ เราก็ไม่ต้องการครอบครอง ไม่ต้องการโมเม้นต์ ไม่ต้องการอะไร เราแค่อยากเห็นเขา ยืนอยู่ตรงนั้น ได้ทำในสิ่งซึ่งเขาอยากทำ แล้วเขามีความสุข เขายิ้มได้ แลกแค่ยิ้มเดียว อะไรก็ได้แลกแค่ยิ้มเดียว ทุกคนยินดี 

"มันไม่มีเหตุผล ไม่มีคำตอบเนอะ ว่าเพราะอะไร ทำไม แต่แค่รู้สึกในใจ เราอยากเห็นเขามีความสุข อยากเห็นเขายิ้ม แค่นั้นเอง – แฟนคลับ เป๊ก ผลิตโชค"


เป๊ก ผลิตโชค

ทุกการสนับสนุน ทุกกิจกรรม กลุ่มนุช จะใช้พลังโซเชียลในทวิตเตอร์ เป็นเครื่องมือสื่อสาร ด้วยการติดแฮชแท๊ก เนื่องจากกลุ่มแฟนคลับของ เป๊ก ผลิตโชค ไม่มีบ้านแฟนคลับหลักที่เป็นบ้านใหญ่ศูนย์รวม และไม่มีหัวหน้าทีมหลัก แต่จะเป็นการกระจายตัว รวมกลุ่ม และจะใช้ #เป๊กผลิตโชค #peckpalitchoke ในการทวิตเรื่องราวสื่อสารกัน ที่สำคัญหากมีกลุ่มไหนได้ทำกิจกรรมใดขึ้นมา ก็จะไม่มีการทำกิจกรรมทับซ้อนกัน อย่าง กลุ่มทีมนุชป้ายไฟของผลิตโชค ที่เป็นกลุ่มแฟนคลับดูแลป้ายไฟ ป้ายเชียร์ในกิจกรรมต่างๆ 


เป๊ก ผลิตโชค
  • กลุ่มทีมนุชป้ายไฟของผลิตโชค

ตัวแทนทีมป้ายไฟ ธีรดา เลาะมณีย์ หรือ ปลาด้า และ ภัททิยา บุญสุนทร หรือ ปลาดี้ เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า การสื่อสารสำคัญในกลุ่มนุช คือ ทวิตเตอร์ ใช้ติดแท๊ก ก็สามารถสื่อสารทั่วถึงกันหมด อย่างกลุ่มป้ายไฟ ก็เริ่มต้นรวมตัวกัน แรกๆทุนการทำป้ายไฟ ก็ใช้ทุนตัวเอง แต่ระยะหลังๆ ที่มีป้ายเชียร์ในงานต่างๆ เพิ่มขึ้น ก็ทำของขึ้นมาขาย เพื่อหาทุนมาทำป้ายไฟ และความน่ารักของกลุ่มนุช คือ ทุกคนจะให้เกียรติกัน ไม่มีใครทำกิจกรรมซ้ำกัน แม้กลุ่มนุช จะไม่มีบ้านหลัก ไม่มีหัวหน้าแฟนคลับ

“ดูแลกันเองไม่ให้ไปกระทบใคร เหมือนประมาณว่า นุชจะมีนิสัยหนึ่งคือ เราให้เกียรติซึ่งกันและกัน อย่างบ้านไหนทำอะไรแล้ว อย่างเช่นบ้านป้ายไฟ มีป้ายไฟแล้ว ก็จะไม่มีใครที่มาทำซ้ำกัน คือต่างคนต่างทำ ทำฟู้ดซัพพอร์ตแล้ว ก็จะไม่มีใครทำมาซ้ำกัน ยกเว้นแต่ว่ามาฝากๆกันไปให้เข้าไปเป็นทีมเดียวกัน จะไม่มีการแยกกันส่ง เราจะรู้ของเรากันเอง”


เป๊ก ผลิตโชค

เมื่อถามกลุ่ม นุช ทำไมทุกคนที่รัก เป๊ก และทุ่มเท ทำกิจกรรมต่างๆให้ เป๊กขนาดนี้ พวกเขาตอบชัดตรงกันว่า เป๊ก ผลิตโชค จริงใจ และรักนุชทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน

“เขาเป็นคนจริงใจ เขาเป็นธรรมชาติ เหมือนเราสัมผัสเขาได้เขาเป็นแบบนี้ และเขาจริงใจ แล้วเขาก็รักนุชทุกคนเท่าเทียมกัน รักแบบไม่มีเงื่อนไขเหมือนกัน เขาไม่ได้แบ่งแยกว่าใครอะไรยังไง ทุกครั้งเขาจะทำให้เรารู้ได้ว่า เขารักเราทุกคนเท่ากัน ไม่ว่าใครจะสนับสนุนเยอะ สนับสนุนน้อย เขามองนุชเป็นก้อน เนี้ยคือนุช สมมติไม่ว่าใครจะทำให้ เขามองว่าทุกคนทำหมด อย่างคนที่อยู่หน้างาน หรืออยู่ใกล้เวที ก็ได้อยู่ใกล้ แม้ว่าเราจะอยู่ไกลๆเขาก็ส่งถึงเรา เขาก็โบกมือให้ เขาจะส่งถึง สายตาเขาคือเราสัมผัสได้ค่ะ เวลาออกงานเขาจะพยายามเดินให้ทั่วถึง ใครจะอยู่ใกล้อยู่ไกล มาช้าติดงานอยู่ไกล ก็พยายามเดินเข้าไปหา นุช คือ หนึ่งเดียวกัน เป๊ก ผลิตโชค เปรียบเหมือน ความสุขของนุช คือเราเป็นห่วงเขา และรักเขาเหมือนคนในครอบครัวที่แบบ เรามีความหวังดีให้กันและกัน ปกติถ้าศิลปินดังๆ บางทีเราจะเหมือนเข้าไม่ถึง แต่ผลิตเป็นคนที่เราเข้าถึงได้ 


เป๊ก ผลิตโชค

นั่นคือ มุมมองของ นุช ที่มีต่อ เป๊ก ผลิตโชค ซึ่ง เป๊ก เอง ได้ให้สัมภาษณ์ กับทีมข่าวถึงนุช ด้วยความรู้สึกที่ไม่ต่างกันว่า

“นุช เป็นครอบครัวของเขา เราให้กำลังใจเขา เขาให้กำลังใจเรา ต่างคนต่างสนับสนุนกันไป ทำในสิ่งที่ดีๆ ซึ่งจริงๆแฟนๆไม่ต้องทำก็ได้ แต่พอเขาทำและใส่ชื่อ ให้เราเป็นส่วนหนึ่งของโครงการก็รู้สึก ขอบคุณมากๆนะครับที่ให้เกียรติผมได้เป็นส่วนหนึ่ง ของสิ่งดีๆ ที่แฟนๆทำให้กับสังคม ภูมิใจมากๆครับ เกิดมาแค่นี้ก็เป็นเรื่องที่ดีที่สุดในชีวิต อีกเรื่องหนึ่งแล้วครับ ที่ได้เจอแฟนๆทุกคนครับ”


ข้อมูลเพิ่มเติม :

ที่มาของคำว่า 'นุช' ชื่อเรียกแฟนคลับของ เป๊ก ผลิตโชค มาจากคำไทย นุช ที่มีความหมาย ว่า น้อง มักใช้แทนผู้หญิง โดย เป๊ก ผลิตโชค เล่าที่มาคำนี้มาจาก สมัยก่อนแฟนๆ เรียกชื่อเขาว่า คุณหลวง เนื่องจากทรงผมที่เขาชอบทำผมแสกกลางดูมีหน้าแบบไทยโบราณ จึงคิดศัพท์เรียกแทนแฟนคลับ ว่า นุช ซึ่งหมายถึง น้องสาวแสนสวย เป็นผู้หญิงที่บอบบางอ่อนโยน ถ้ามีหลายคน จะเรียกว่า นุชเชส (นุช เติม es) ส่วนแฟนคลับที่เป็นผู้ชายจะเรียกว่า นุชา

คำว่า ดาว 702 มาจาก เซเว่น โอ ทู คำศัพท์บัญญัติเองของ เป๊ก ผลิตโชค ที่ใช้บอกรักแม่ในวัย 5 ขวบ และแฟนคลับได้นำมาเรียกชื่อกลุ่ม ดาว 702 ,จักรวาล 702