ไม่พบผลการค้นหา
'พล.อ.ประวิตร' ยันไม่ได้ช่วย พล.ท.มนัส ให้ได้ประกันเป็นเรื่องของศาล ลั่นมีข้อมูลอะไรมาบอกเราจะสอบให้ เผยไม่กังวลสื่อต่างประเทศโยนตำรวจแจง ขณะพูดเป็นนัย พปชร.อาจมี 'แคนดิเดตนายกฯ สำรอง' ถ้า 'ประยุทธ์' ติดปมวาระ 8 ปี

วันที่ 26 เม.ย. 2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และอดีตหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีค้ามนุษย์โรฮิงญา ที่มีการอ้างชื่อไปเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว ว่า "ก็อยากให้ ปวีณ มีข้อมูลอะไรมา ก็มาบอกเรา เราจะตรวจสอบให้อย่างดีเลย ส่วนเรื่องการประกันตัวผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีเป็นเรื่องของศาล ไม่ใช่เรื่องของตนเองและตนก็ไม่ได้มีไปโทรอะไร ไม่ได้เกี่ยวอะไรเลย เพราะว่า พล.ท. มนัส ก็ไม่ได้ประกันและเสียชีวิตไปในเรือนจำ

เมื่อถามว่าไม่ได้มีการช่วยเหลือใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ถามกลับว่า "ช่วยเหลือยังไง" เมื่อย้ำต่อว่าช่วยให้ได้ประกัน รองนายกฯ ก็ถามกลับต่ออีกว่า "ช่วยยังไง เป็นเรื่องของศาลเป็นผู้อนุมัติ ใครจะช่วยได้ ผมจะไปเกี่ยวข้องอะไร ใครก็ไม่เกี่ยวข้องทั้งนั้น ตำรวจก็ไม่เกี่ยวข้อง ใครจะไปช่วยได้"

เมื่อถามถึงความกังวลที่สำนักข่าวอัลจาซีราอิงลิชซึ่งเป็นสื่อต่างประเทศนำเสนอเรื่องนี้ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า "ไม่กังวลหรอก ก็ไม่ใช่เรื่องจริงผมจะไปกังวลอะไร ถ้าเรื่องจริงดิผมจะได้กังวล"

เมื่อถามย้ำว่าจะมีการชี้แจงสื่อต่างประเทศที่พยายามติดต่อมาหรือไม่ รองนายกฯ ระบุว่า เดี๋ยวตำรวจจะชี้แจง เป็นเรื่องของตำรวจเป็นผู้ทำสำนวนคดีทั้งหมดซึ่งทำมาร้อยกว่าคดี จับได้กว่า 122 คน ซึ่งความก้าวหน้าต่างๆคืบหน้าไปมากมายมหาศาล

เมื่อถามว่าเรื่องจะนี้นำไปสู่การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล รองนายก ระบุว่า อภิปรายไปเลย


พปชร.อาจมี 'แคนดิเดตนายกฯ สำรอง'

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย นำคณะกรรมการบริหารพรรคฯ ไปรดน้ำอวยพรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ว่า ก็เป็นการมาอวยพรเฉยๆ ซึ่งมีการอวยพรให้ตนสุขภาพแข็งแรง

เมื่อถามถึงจุดยืนของพรรคเศรษฐกิจไทย หัวหน้าพรรค พปชร. ทำท่าจะเดินออกจากวงสัมภาษณ์ก่อนระบุว่า ก็ร่วมสนับสนุนรัฐบาลอยู่แล้ว จะไปสนับสนุนใครก็อยู่ข้างรัฐบาล

เมื่อถามต่อถึงกรณีที่แต่ละพรรคเริ่มเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ นั้น หัวหน้าพรรค พปชร. ย้ำว่า "ก็ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไง บอกตั้งนานแล้วไม่ต้องถาม"

เมื่อถามย้ำว่ามีรายชื่อเดียวใช่ไหม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่รู้ ยังไม่รู้"

เมื่อถามต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ อาจมีปมการดำรงตำแหน่งวาระ 8 ปี ที่ฝ่ายค้านจะยื่นศาลตีความ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า "ก็ไม่รู้ ก็อาจจะมีคนสำรองมั้ง ก็ไม่รู้อะ" ก่อนชี้ถามนักข่าวคุณได้หรือไม่ พร้อมย้ำว่าไม่รู้จะเป็นพลเรือนไหม

และเมื่อถามมีแนวโน้มเป็นตนไหมถ้าพรรค พปชร.เสนอ จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้เดินออกจากวงสัมภาษณ์เพื่อไปร่วมประชุม ครม.ต่อ