ไม่พบผลการค้นหา
สมาคมแพทย์แผนไทยแห่งประเทศไทย ยื่นหนังสือถึงนายกฯขอร้านนวดถูกต้องตามกฎหมายได้เงินสนับสนุนจากภาครัฐเดือนละ 1 หมื่นบาท รวม3เดือน จากพิษโควิด19 - พร้อมขอให้บุคลากรร้านนวดรับวัคซีนครบ 100% เนื่องจากเป็นกลุ่มเสี่ยง

ปราณปรียา โสณะโชติ อุปนายกสมาคมแพทย์แผนไทยแห่งประเทศไทยพร้อมสมาชิก ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีในฐานะประธาน ศบค. ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ จุดบริการประชาชน 1111 สำนักงานกพ. โดยสมาคมแพทย์แผนไทยแห่งประเทศไทยได้รับการประสานงานจากผู้ประกอบกิจการนวดแผนไทยทั่วประเทศให้เป็นตัวแทนประสานมายังนายกรัฐมนตรี เพื่อขอรับการช่วยเหลือและเยียวยาที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดโรค โควิด-19 ที่รัฐบาลได้สั่งปิดสถานประกอบการ ทั้งร้านนวดเพื่อสุขภาพ และร้านสปา จึงขอเสนอให้นายกรัฐมนตรีในฐานะประธานศบค.พิจารณาให้การช่วยเหลือเยียวยาดังนี้ 

1. ให้บุคลากรที่อยู่ในร้านนวดแผนไทยเพื่อสุขภาพ สปา ได้รับการฉีดวัคซีนครบทุกคน 100% เนื่องจากเป็นกลุ่มที่ต้องสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ที่มาใช้บริการนวดแผนไทย และเพื่อให้เกิดความมั่นใจต่อการเข้ารับบริการในสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ

2. สถานประกอบการที่ได้รับอนุญาตถูกต้องตามกฏหมายให้ได้รับการสนับสนุนเงินช่วยเหลือจากภาครัฐจำนวนเงินเดือนละ 10,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน รวมเป็นเงิน 30,000 บาท เพราะเนื่องจากบุคคลกลุ่มนี้ไม่เคยได้รับการเยียวยาใดๆตั้งแต่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ระลอกแรก

3.ให้สถานประกอบการสามารถให้นำค่าเช่าสถานที่นั้นนั้นนำมาเป็นค่ารถหย่อนภาษีได้

4. พร้อมเห็นควรให้ภาครัฐให้การสนับสนุน สมุนไพรไทยให้เป็นพืชเศรษฐกิจ เพื่อช่วยเหลือให้เกิดการสร้างงานสร้างรายได้ให้กับประชาชนที่ตกงานจากการปิดกิจการ โดยเฉพาะสมุนไพรไทย 2 ชนิดที่สามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อไวรัส โควิด-19 ได้อย่างฟ้าทะลายโจรและกระชายขาว