ไม่พบผลการค้นหา
จีนเร่งรัดยกเครื่องข้อปฏิบัติด้านระเบียบพิธีการ ลดความยุ่งยากซับซ้อนของระเบียบอันไม่จำเป็น รวมถึงภาระเจ้าหน้าที่ระดับล่าง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ที่ประชุมทางการกลางของจีนได้เรียกร้องได้เรียกร้องปฏิบัติการที่มีประสิทธิภาพเพื่อปราบปรามระเบียบพิธีการอันไม่มีประโยชน์หรือความจำเป็น เพื่อลดภาระงานของเจ้าหน้าที่และแรงงานระดับต้น

ความคืบหน้านี้มีงานหลังจากเมื่อ 20 ส.ค. ที่ประชุมทางการกลางของจีนได้ทบทวนผลลัพธ์ของความพยายามลดระเบียบพิธีการในลักษณะข้างต้นตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยที่ประชุมของรัฐบาลปักกิ่งเรียกร้องความพยายามเพิ่มเติมในการแก้ไขปัญหาของเจ้าหน้าที่และแรงงานระดับล่างที่ต้องรับภาระงานอันหนักเกินไป

ที่ประชุมเน้นย้ำว่าหน่วยงานของรัฐที่มีอำนาจ จะดำเนินการลงโทษสถานหนักกับผู้สร้างผลกระทบร้ายแรงอันเกิดจากการบังคับใช้มาตรการที่ไม่สำคัญและไม่จำเป็นในการรับมือโรคระบาดใหญ่หรือความปลอดภัยที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนั้นที่ประชุมยังตอกย้ำทบทวนปัญหาการประชุม งานเอกสาร และการประเมินผลงาน ซึ่งไม่มีความจำเป็นและซ้ำซ้อน โดยเรียกร้องหน่วยงานท้องถิ่นป้องกันและแก้ไขระเบียบพิธีการอันไร้ประโยชน์ รวมถึงระเบียบพิธีการที่ไม่จำเป็นต้องมี หรือการออกมาตรการใดที่สร้างความยุ่งยากขึ้นมาใหม่