ไม่พบผลการค้นหา
'ธนาธร' ยันยังไม่มีมติพรรคเรื่อง พ.ร.ก.ควบรวมหน่วยทหาร และเตรียม ส.ส. 10 กว่าคนอภิปรายงบประมาณอย่างสร้างสรรค์ เชื่อไม่มีแตกเเถว ส่วนคดีหุ้นสื่อ พร้อมให้การเต็มที่

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงกรณีที่ศาลนัดไต่สวนพยานบุคคล กรณีถือหุ้นบริษัทวี-ลัค มีเดีย จำกัด ในวันที่ 18 ตุลาคมนี้ว่า มีความพร้อมอย่างยิ่งทั้งตัวเองและพยานบุคคลที่จะนำไปให้การต่อศาล 

ส่วนการเตรียมอภิปรายงบประมาณปี 2563 นั้น ทางพรรคอนาคตใหม่เตรียม ส.ส.ที่จะอภิปรายไว้ 10 กว่าคน คาดว่าจะได้เวลาในการอภิปรายประมาณ 40 นาที โดยจะชี้ให้เห็นว่าการใช้งบประมาณที่รัฐบาลตั้งมาผลักดันนโยบายต่างๆ นั้น ไม่มีความคุ้มค่าและชี้ให้เห็นว่าถ้าใช้งบประมาณตามแนวทางที่พรรคอนาคตใหม่จะเสนอนั้น จะก่อให้เกิดประโยชน์กับประเทศชาติและประชาชนอย่างไร และยืนยันว่า ส.ส.ทุกคนจะอภิปรายอย่างสร้างสรรค์ 

สำหรับการที่รัฐบาลจะเสนอ พ.ร.ก.ที่เกี่ยวกับการควบรวมหน่วยงานทหาร ซึ่งจะเข้าสู่การพิจารณาของสภาฯ นั้น พรรคอนาคตใหม่ยังไม่ได้มีมติในเรื่องนี้

“ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่มีหลายความคิดเห็น แต่จะติดสินใจอย่างไรจนออกมาเป็นมติของพรรคนั้น คงต้องรอการหารือกันต่อไป” นายธนาธร กล่าวและว่า ไม่รู้สึกกังวลกับเรื่องโหวตสวน หรือ ส.ส.แตกแถว เพราะพรรคอนาคตใหม่ให้ความสำคัญกับ พ.ร.ก.ฉบับนี้ เราเปิดโอกาสให้ ส.ส.ทุกคนอภิปรายถึงจุดยืนในเรื่องนี้