ไม่พบผลการค้นหา
สำนักข่าวเอเอฟพีเผยแพร่บทความระบุว่าไทยเป็นดินแดนแห่งความย้อนแย้งเรื่องอคติทางเพศ โดยคนบางส่วนเปิดกว้าง ขณะที่บางส่วนกังวลว่าวัฒนธรรมต่างประเทศจะทำให้ศีลธรรมเสื่อมโทรม

สำนักข่าวเอเอฟพีเผยแพร่บทความระบุว่าไทยเป็นดินแดนแห่งความย้อนแย้งเรื่องอคติทางเพศ โดยคนบางส่วนเปิดกว้าง ขณะที่บางส่วนกังวลว่าวัฒนธรรมต่างประเทศจะทำให้ศีลธรรมเสื่อมโทรม

สำนักข่าวเอเอฟพีของฝรั่งเศส ให้ความสนใจกรณีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวเตือนนักร้องสาวลำไย ไหทองคำ เกี่ยวกับท่าเต้นที่ยั่วยวน โดยเอเอฟพีชี้ว่า ไทยเป็นดินแดนแห่งความย้อนแย้งเรื่องทัศนคติทางเพศ ที่คนบางกลุ่มมีทัศนคติที่ผ่อนคลายและมีขันติธรรมเกี่ยวกับเรื่องเพศ ซึ่งทำให้ไทยกลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมเกี่ยวกับการท่องเที่ยวทางเพศ อย่างไรก็ตาม บางส่วนของสังคมยังมีแนวคิดอนุรักษ์นิยม เช่นกังวลว่าอิทธิพลจากต่างประเทศจะทำให้ศีลธรรมเสื่อมโทรม

 


เอเอฟพีระบุว่า ก่อนหน้านี้ พลเอกประยุทธ์ได้วิพากษ์วิจารณ์นักร้องสาว ลำไย ไหทองคำ โดยฝากสื่อมวลชนไปเตือนกรณีการแต่งกายและท่าเต้นที่ไม่เหมาะสม โดยพลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกรัฐบาล ได้ชี้แจงว่า นายกฯต้องการเตือนสติแก่ผู้ที่เป็นบุคคลสาธารณะ เกี่ยวกับสิ่งที่ถูกต้องเหมาะสม  เพราะสังคมมีปัญหาสลับซับซ้อน เช่น ปัญหาฆ่าข่มขืน โสเภณี การแสดงยั่วยุ ลามกอนาจาร และหากไม่แก้ไขที่ต้นเหตุ ปัญหาเหล่านั้นก็จะยังคงวนเวียนไม่สิ้นสุด

สำนักข่าวเอเอฟพีกล่าวว่า  พลเอกประยุทธ์ได้พูดเกี่ยวกับการแต่งกายและการประพฤติปฏิบัติของผู้หญิงก่อนหน้าลำไยมาแล้ว เช่น กรณีนักท่องเที่ยวถูกสังหารบนเกาะเต่าในปี 2014 ที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์เคยกล่าวว่านักท่องเที่ยวที่ใส่บิกินีอาจไม่ปลอดภัย และได้ออกมาขอโทษในภายหลัง และยังมีการเปรียบการแต่งตัวของผู้หญิงว่าเหมือนเป็นท็อฟฟี ที่ต้องมีห่อปกปิดถึงจะน่าสนใจ

 

ด้านลำไย ไหทองคำ ได้ออกมาน้อมรับคำติติงจากนายกฯก่อนหน้านี้ โดยขณะนี้คลิปวิดีโอการแสดงชุดต่างๆของลำไย มียอดเข้าชมรวมกันถึง 240 ล้านครั้งภายใน 6 เดือนที่ผ่านมา ด้านประจักษ์ชัย ไหทองคำ ผู้จัดการส่วนตัวของลำไย กล่าวว่าจะลดการแต่งตัวและท่าเต้นของลำไยให้ยั่วยวนน้อยลง และท่าเต้น 9 ชั้น จะถูกลดลงมาเหลือ 3 ชั้นแทน

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog