ไม่พบผลการค้นหา
อุตุฯ เตือน ทุกภาคของประเทศไทยมีฝนกระจาย ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ตกร้อยละ 40 ของพื้นที่ขณะที่

อุตุฯ เตือน ทุกภาคของประเทศไทยมีฝนกระจาย ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ตกร้อยละ 40 ของพื้นที่ขณะที่ ฝนตกหนัก ไหลเข้าท่วมพื้นที่ 4 อำเภอ จ.สระแก้ว ชาวบ้านกว่า890ครอบครัว ได้รับความเดือดร้อน เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือ แล้ว

 

ร่องมรสุมกำลังอ่อนพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ทั่วทุกภาคมีฝนกระจาย เว้นแต่ภาคเหนือมีฝนเกือบทั่วไปและมีฝนตกหนักบางแห่ง

 

กรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 ก.ม./ช.ม.

 

ทั้งนี้จากภาวะฝนตกจนทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาสอยดาว จ.จันทบุรี ไหลหลากลงสู่ลำคลองพระสทึง ซึ่งเป็นคลองไหลผ่าน จ.สระแก้ว ทำให้ปริมาณน้ำในคลองพระสทึงเอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ที่อาศัยบริเวณริมคลอง และยังเอ่อเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรใน 4 อำเภอ ของ จ.สระแก้ว คือ อ.วังสมบูรณ์, วังน้ำเย็น, เขาฉกรรจ์ และ อ.เมือง โดยในพื้นที่ อ.เมือง เส้นทางที่มาจาก อ.กบินบุรี เข้าตัวเมืองสระแก้ว มุ่งหน้าไปยัง อ.อรัญประเทศ มีปริมาณน้ำท่วมขังอยู่บริเวณหน้าบริษัทโตโยต้า น้ำท่วมสูงประมาณ 1 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยอยู่ระหว่างนำเรือท้องแบนไปให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ขณะที่หลายคนนำรถจักรยานยนต์ ทยอยออกมาจอดบนที่สูงแล้ว

นายศานิตย์ นาคสุขศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า เบื้องต้นพบว่า มีผู้ได้รับความเดือดร้อนจากภาวะน้ำท่วมใน 4 อำเภอ รวม 890 ครอบครัว พื้นที่การเกษตรที่ถูกน้ำท่วม มีนาข้าว 2,900 ไร่ พืชไร่ 7,700 ไร่ พืชสวน 11,800 ไร่ ซึ่งหลังจากน้ำลดแล้ว จะให้เจ้าหน้าที่สำรวจความเสียหายเพื่อช่วยเหลือชดเชย ส่วนภาพรวมของสถานการณ์ในขณะนี้ ถือว่าเริ่มดีขึ้น หากไม่มีฝนตกหนักอีก คาดว่าในอีก 2-3 วัน ทุกพื้นที่จะเข้าสู่ภาวะปกติ

 

Source: News Center /  INN / VoiceTV (Image)

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog