ไม่พบผลการค้นหา
รวมข้อมูลจาก 'Pornhub' ที่สะท้อนให้เห็นแง่มุมของสังคมในอีกหลายมิติ และยืนยันว่าจินตนาการของมนุษย์ คือสิ่งที่หาที่สิ้นสุดไม่ได้

ปฏิเสธไม่ได้ว่าเว็บไซต์ภาพยนตร์สำหรับผู้ใหญ่ ได้ก้าวไกลมาจนกลายเป็นธุรกิจที่ทำรายได้พุ่งกระฉูด อย่างไรก็ตามหากเรามองย้อนกลับไปถึงข้อมูลผู้ใช้ โดยเฉพาะเจ้ายักษ์ใหญ่อย่าง 'Pornhub' หนึ่งใน Provider ที่โดดเด่นในเรื่องฐานข้อมูลมากที่สุด ที่ปีนี้มีอายุครบ 10 ปี ข้อมูลที่ได้ยังสะท้อนให้เห็นแง่มุมของสังคมในอีกหลายมิติ

เทคโนโลยีเว็บโป๊ นำโด่งมานานแล้ว เมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว เวลาหัดเขียนเว็บ featureที่ดีที่สุดในตลาดคือ เว็บโป๊เสมอ - ชานนท์ เงินทองดี, IT Manager, Voice TV

2007: ปีแห่งMILF

หมวด 'ประสบการณ์สูง' เคยเป็นหมวดยอดฮิต ติดอันดับอยู่แล้ว ตั้งแต่ก่อนการถือกำเนิดของ Pornhub (และยังติดอันดับ 5 คำค้นหามากที่สุดของเว็บไซต์นี้ในปัจจุบัน)  แต่ 'MILF' (ย่อมาจาก Mother I'd Like to F*ck) กลับเป็นปรากฏการณ์ของ Pornhub ที่ทำสถิติถล่มทลาย กลายมาเป็นคำค้นยอดฮิตอันดับ 1 ทันทีเพียงในปีแรกที่เว็บไซต์เปิดให้บริการ เอาชนะคำค้นหาที่มากที่สุดอันดับ 2 คือคำว่า 'เอเชียน' ไปได้ขาดลอย (อย่างไรก็ตามเอเชียน ยังคงติดอันดับหนึ่งใน 10 คำค้นหายอดนิยมของเว็บไซต์ต่อไปอีก 2 ปี)


2008: 'Squirting' ครองเมือง

ภาพของการเสร็จสมอารมณ์หมายของผู้หญิง อันที่จริงก็เป็นที่นิยมใน Pornhub อยู่แล้วตั้งแต่ปี 2007 แต่เพียงหนึ่งปีให้หลัง 'Squirting' กลับกลายเป็นคำที่มีการค้นหาเพิ่มมากขึ้นสูงที่สุดเป็นอันดับ 3 ของเว็บไซต์ ทำให้คำดังกล่าว เป็นคำที่ผู้ชมค้นหามากที่สุดเป็นอันดับ 3 ขณะที่ 'นักแสดง' ที่ผู้คนให้ความสนใจมากที่สุดคือ 'คิม คาร์ดาเชียน' ด้านคำค้นหาที่เติบโตมากที่สุดคือ 'Ebony' หรือหญิงผิวดำ


2009: ได้เวลาของมือสมัครเล่น 'Amature'

เดือนมกราคมปี 2009 เป็นอีก 1 ปีที่ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ถูกจารึก เมื่อ Pornhub เปิดชุมชนสำหรับผู้ใช้งานขึ้นในเว็บไซต์ของตัวเอง ด้วยการขนวิดีโอที่ถูกถ่ายทำโดย 'มือสมัครเล่น' ขึ้นมาไว้บนหน้าเว็บไซต์ และเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้เข้าใช้ไปตลอดกาล ด้วยตัวคอนเทนต์ที่สั้น กระชับ จบไว กลายเป็นเหมือนเรื่องเล่าจากห้องพักห้องถัดไปในหอนักศึกษา ซึ่งปัจจุบันบรรดาเว็บไซต์หนังผู้ใหญ่ทั้งหลาย ต่างก็ปรับตัวให้เข้ากับพฤติกรรมผู้บริโภคด้วยวิดีโอที่สั้นขึ้นในลักษณะเดียวกันนี้ทั้งสิ้น


2010: 'Casting Couch' โซฟาหฤหรรษ์

เป็นภาพจำติดตาของใครหลายคน สำหรับโซฟาที่วางอยู่ในห้อง พร้อมกับสาวสวยที่มาเข้ารับการคัดเลือกเป็นนักแสดง และสุดท้ายก็ลงเอยด้วยการมีสัมพันธ์กับผู้สัมภาษณ์บนโซฟาตัวเดิม ซึ่งความนิยมของ 'Casting Couch' ก็พุ่งพรวดขึ้นมาในปี 2010 นี้ โดยฐานข้อมูลของ Pornhub ระบุว่ามีผู้ค้นหาโซฟามหาสนุกนี้เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก พร้อมๆกันกับคำว่า 'Massage' หรือ 'นวด' ที่ยอดการค้นหาทะยานขึ้นมาติดหนึ่งใน 10 เป็นครั้งแรกในปีเดียวกันนี้เอง 


2011: หลบไป 'Ass' มาแล้ว

คำค้นหาที่ก้าวกระโดดมากที่สุดในเว็บไซต์ Pornhub คือ 'Ass' หรือ 'ก้น' แต่โดยภาพรวมแล้ว 2011 ถือเป็นปีที่ Pornhub ค่อนข้างปราศจากความหวือหวา หนึ่งในหลักไมล์ที่สำคัญมีเพียงแค่คำว่า 'Teen' หรือ 'วัยรุ่น' กลายเป็นหมวดที่มีผู้เข้าชมเยอะมากที่สุดนับตั้งแต่มีการก่อตั้งเว็บไซต์มา แต่ก็เป็นเวลาสั้นๆเพียงปีเดียวเท่านั้น ขณะที่ 'Amature' ครองตำแหน่งนี้นานถึงสี่ปี และ 'MILF' อีกสามปี


2012: 'Cartoon' แจ้งเกิด

สถิติของ Pornhub กลับมาน่าสนใจอีกครั้งในปี 2012 ที่ 'การ์ตูน' กลายมาเป็นคำค้นยอดฮิตแห่งปี ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยติดอันดับหนึ่งใน 10 มาก่อน โดยมีการ์ตูนผู้ใหญ่ที่ล้อเลียนมาจากการ์ตูนซีรีย์สอย่าง 'เดอะ ซิมป์สัน' หรือ 'แฟมิลี กาย' เป็นหัวหมู่ทะลวงฟัน สอดคล้องกับคำค้นยอดนิยมอันดับ 2 ของปีอย่าง 'Parody' ตามด้วยอันดับ 3 อย่าง 'Pubic' หรือที่สาธารณะ ที่บ่งชี้ว่า ความนิยมของกิจกรรมกลางแจ้ง เริ่มเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ 


2013: ปีทองของ 'Creampie' 

ก่อนจะถึงปี 2013 คำว่า 'Creampie' ไม่เคยถูกจัดให้อยู่ในลำดับความนิยมของ Pornhub มาก่อน แต่ความนิยมของการ 'หลั่งใน' ไม่ได้เพียงมีความหมายจำกัดแค่การไม่ใส่ถุงยางเท่านั้น แต่มันยังหมายถึงการมีเพศสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นจริง ซึ่งสะท้อนให้เห็นค่านิยมของผู้ชมว่าต้องการเสพความจริงมากยิ่งขึ้น ซึ่งคำค้นยอดนิยมอีกคำหนึ่งที่มีอัตราการเติบโตสูงมากในปีเดียวกันอย่าง 'POV' (Point Of View) หรือ 'มุมมองเดียวกับผู้กระทำ' ก็ช่วยยืนยันอีกเสียงว่า ผู้ชมให้ความสำคัญกับการทำให้ตัวเองเข้าใกล้การมีส่วนร่วมมากขึ้น 


2014: 'Belle Knox' ดาวรุ่งพุ่งแรง

สำหรับปี 2014 คำค้นหาที่มาแรงที่สุด ไม่ใช่หมวดหมู่ หรือประเภทของการมีเพศสัมพันธ์ แต่เป็นชื่อคน 'Belle Knox' คือคนๆนั้น เธอโด่งดังเป็นพลุแตก เพราะยอมถ่ายหนังผู้ใหญ่ เพื่อนำค่าตอบแทนไปจ่ายค่าเล่าเรียนของเธอ ที่ตกปีละ 6,000 เหรียญสหรัฐฯ ข้อมูลนี้ชี้ให้เห็นถึงความยากลำบากของชาวอเมริกัน ที่ต้องจ่ายค่าเทอมแสนแพง หลายคนต้องออกจากมหาวิทยาลัย เพราะไม่สามารถหาเงินมาจ่ายได้ ขณะที่อีกไม่น้อยกลายเป็นหนี้ ต้องเรียนจบมาทำงานชดใช้ค่าเทอมต่อไปอีกหลายปี อีกหนึ่งคำค้นยอดฮิตคือ 'Fake Taxi' ที่เป็นเรื่องราวของผู้โดยสารที่ไม่สามารถจ่ายค่าแท็กซี่ได้ จึงใช้ร่างกายเข้าแลกแทน ทำให้ปี 2014 นี้ เป็นปีที่มีเรื่องของทรัพย์สินเงินทอง สะท้อนอยู่ในพฤติกรรมผู้ชม Pornhub 


2015: กระแสพ่อเลี้ยง-แม่เลี้ยง 'Step-Sex'

แปลกขึ้นเรื่อยๆ เมื่อ 'แม่เลี้ยง' คือคำค้นหาที่คว้าแชมป์ในปี 2015 และยังคงนิยมต่อเนื่องจนถึงปี 2016 ซึ่งนอกจากนี้ 'Stepsister' หรือพี่สาวคนละแม่ ก็เป็นคำที่ได้รับความนิยมไม่น้อย จนคว้าอันดับ 7 ไปครอง พ่วงด้วย 'Giantess' หรือหนังสไตล์ชายร่างเล็ก กับหญิงตัวท้วมใหญ่ ก็เป็นอีกหนึ่งคำที่ได้รับความนิยมในปีนี้เช่นกัน โดยมียอดการค้นหาเติบโตเป็นอันดับ 4 ของเว็บไซต์


2016: เบื่อแล้วชาย-หญิง 'Lesbian Scissoring' ดีกว่า 

คำค้นหาที่มีความหมายถึง การมีเพศสัมพันธ์ระหว่างผู้หญิงกับผู้หญิง ที่เคยปรากฏขึ้นครั้งแรงเมื่อปี 2014 กลายเป็นคำมาแรงในปีนี้ โดยถูกค้นมากที่สุดเป็นอันดับเจ็ด โดยในปีที่ 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะเลือกตั้งได้เป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯคนใหม่ ยังมีสถิติอื่นที่น่าสนใจอย่าง 'Cuckolding' หรือการที่ผู้หญิงมีสัมพันธ์กับชายอื่นที่ไม่ใช่สามีของตนเอง ก็กลับมาถูกค้นหาอย่างถล่มทลายอีกครั้ง หลังจากนิ่งมาตั้งแต่ปี 2009 ขณะเดียวกันการถูกปล้นของ 'Kim Kardashian' ก็กลายเป็นแรงบันดาลใจให้คำอย่าง 'Burglar' หรือ 'Robery' ถูกค้นหาไปจำนวนไม่น้อย 


2017: 'Hentai' กระชากใจวัยเด็ก

แม้ปีนี้จะเพิ่งผ่านมาได้แค่ครึ่งเดียวเท่านั้น แต่คำค้นยอดนิยมจนถึงขณะนี้ของเว็บไซต์ Pornhub คือ 'Hentai' หรือการ์ตูนโป๊แนวญี่ปุ่น ที่นิยมในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นแบบอ่าน หรือภาพเคลื่อนไหว ส่วนอีกครึ่งปีหลังนั้น ยังคงต้องรอติดตามข้อมูลว่าจะมีคำค้นใดสามารถขึ้นมาแย่งตำแหน่งยอดนิยมจาก 'Hentai' ไปได้หรือไม่ 


Pornhub เรียนรู้อะไรบ้างจากข้อมูลเหล่านี้?

หนังโป๊ที่มี 'ผู้หญิง' ดูมากที่สุด คือหมวด 'เลสเบี้ยน' ส่วนอันดับสอง คือหมวด 'ชายรักชาย' ตามด้วยอันดับสามคือ 'Big Dick'  หรือเจ้าโลกใหญ่ ขณะที่ 'For women', 'MILF', และ 'Squirt' อยู่ที่อันดับแปด, เก้า, และสิบตามลำดับ

ร้อยละ 37 ของผู้ชมหนังแบบชายรักชายคือผู้หญิง โดยส่วนใหญ่มีอายุ 45 ปีขึ้นไป

คนในรุ่นมิลเลนเนียลนิยมการ์ตูนมากกว่าคนรุ่นอื่นๆ โดยมีแนวโน้มที่จะค้นหาคำว่า 'Hentai' หรือนักแสดงที่แต่งตัวแบบเดียวกับตัวละครในเกมหรือการ์ตูนมากกว่าถึงร้อยละ 214

ร้อยละ 37 ของผู้ชมหนังแบบชายรักชายคือผู้หญิง โดยส่วนใหญ่มีอายุ 45 ปีขึ้นไป

คำว่า 'Straight' หรือ 'ชายแท้' เป็นที่นิยมในหมู่ชายรักชายมากที่สุด โดยเป็นคำที่ถูกใช้ค้นหนังชายรักชายมากที่สุดในหลายมลรัฐของสหรัฐฯ

โดยค่าเฉลี่ยแล้ว ผู้หญิงใช้เวลาอยู่ในเว็บไซต์นานกว่าผู้ชาย ประมาณ 1:14 นาที

เวลาที่คนส่วนใหญ่เข้าใช้บริการอยู่ที่เที่ยงคืน ตามด้วย 5 ทุ่ม, ตี 1, บ่าย 3, บ่าย 4, และ 5 โมงเย็น ตามลำดับ

ร้อยละ 37 ของผู้ชมหนังแบบชายรักชายคือผู้หญิง โดยส่วนใหญ่มีอายุ 45 ปีขึ้นไป

'เซ็กส์แบบโรแมนติก' ไม่เป็นที่นิยม โดยคำว่า 'Romantic Sex' มีอัตราการเติบโตน้อยกว่าคำอื่นๆ อย่างเห็นได้ชัด

มลรัฐที่ค้นหาคำว่า 'Anal' หรือทวารหนักมากที่สุดคือ มอนทาน่า ส่วนมลรัฐแคนซัส มีการค้นหาคำว่า 'ก้น' มากที่สุด แต่ฮาวายรั้งตำแหน่งท้ายสุดของทั้งสองคำ

หลัง 6 โมงเย็นของวันวาเลนไทน์ จำนวนผู้เข้าเว็บไซต์ Pornhub ลดลงไปเฉลี่ยที่ร้อยละ 17 โดยผู้ชมที่หายไปส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง ขณะที่คำบางคำถูกค้นหาเพิ่มขึ้นในวันเดียวกัน เช่น 'Love' เพิ่มขึ้นร้อยละ 269, 'Passionate' เพิ่มขึ้นร้อยละ 164, 'Rough Sex' เพิ่มขึ้นร้อยละ 92, และ 'Quickie' ร้อยละ 74

ประเทศที่ผู้หญิงดูหนังโป๊มากที่สุดคือ บราซิล และ ฟิลิปปินส์​ ที่คิดเป็นอัตราส่วนร้อยละ 35 จากทั้งหมดของเว็บไซต์

'เซ็กส์แบบโรแมนติก' ไม่เป็นที่นิยม โดยคำว่า 'Romantic Sex' มีอัตราการเติบโตน้อยกว่าคำอื่นๆ อย่างเห็นได้ชัด

ร้อยละ 71 ของผู้ชมเพศหญิง ใช้สมาร์ทโฟนในการเข้าเว็บไซต์

ผู้หญิงมีแนวโน้มที่จะค้นหาหนังโป๊สไตล์ 'หญิงมีครรภ์' ดูมากกว่าผู้ชายร้อยละ 27 โดยเป็นที่นิยมที่สุดในกลุ่มผู้หญิงอายุ 25 - 34 ปี

'เซ็กส์แบบโรแมนติค' ไม่เป็นที่นิยม โดยคำว่า 'Romantic Sex' มีอัตราการเติบโตน้อยกว่าคำอื่นๆ อย่างเห็นได้ชัด


การเมืองก็มีส่วนเกี่ยวข้องกับ Pornhub

หลังการเลือกตั้งสหรัฐฯรอบล่าสุดผ่านพ้นไปไม่กี่วัน คำค้นหาใน Pornhub เกี่ยวกับครอบครัวของทรัมป์ก็ลดลงเรื่อยๆ ทั้ง 'เมลาเนีย' และ 'อิวานกา' ยกเว้นคำว่า 'ทิฟฟานี' ที่เป็นชื่อของลูกสาววัย 23 ปี ของทรัมป์เท่านั้น ที่ยังคงได้รับความนิยมไม่ตก

ในคืนวันเลือกตั้ง จำนวนผู้เข้าชม Pornhub เพิ่มมากขึ้นร้อยละ 10 และหลังจากการประกาศผลที่ชัยชนะตกเป็นของทรัมป์ จำนวนผู้เข้าชมในมลรัฐที่เป็นฐานเสียงของรีพับลิกันก็เพิ่มขึ้นร้อยละ 20 และเวลาที่มีผู้เข้าชมเยอะที่สุดคือตี 3 เร็วขึ้นกว่าปกติ 1 ชั่วโมง

เมื่อครั้งที่ฮิลลารี คลินตัน กล่าวถึงอลิเชีย มาชาโด อดีตนางงามจักรวาล ปี 1996 ในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง มีคนนำชื่อเธอไปค้นหาใน Pornhub มากขึ้นถึงร้อยละ 3,029

เหตุการณ์ที่สตรีจำนวนมาก รวมตัวเดินขบวนต่อต้านโดนัลด์ ทรัมป์ ที่นิวยอร์ก, วอชิงตัน ดีซี, และลอสแอนเจลิส เมื่อวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา ทำให้จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ลดลงไปร้อยละ 20 ในวันดังกล่าว ก่อนจะกระเตื้องอีกครั้งในช่วงหลัง 2 ทุ่ม

หลังจาก 'ฟิเดล คาสโตร' อดีตผู้นำคิวบาเสียชีวิตเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว 'คิวบา' ก็กลายเป็นคำที่มีผู้ค้นหามากขึ้นใน Pornhub ทันที โดยมีวลียอดนิยมเช่น 'Cuban Maid' หรือ 'Big Booty Cuban'


ทั้งหมดนี้เป็นเพียงข้อมูลบางส่วนเท่านั้น

Pornhub นำข้อมูลที่ได้เหล่านี้ มาแปรเปลี่ยนให้กลายเป็นเม็ดเงิน ทำกำไรมหาศาลเข้าสู่เว็บไซต์ โดยชานนท์ เงินทองดี, ผู้จัดการแผนกเทคโนโลยีสารสนเทศของวอยซ์ทีวีระบุว่า ส่วนใหญ่เว็บไซต์หนังผู้ใหญ่ที่ให้บริการในต่างประเทศ ถือว่าเป็น Premium Content มีการจ่ายจริง เพื่อแยกกลุ่มเด็กที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะออกไป ส่วนที่คนไทยรู้จักหรือรู้ว่ามี เป็นเพียงแค่หนังตัวอย่าง 3-5 นาที เพื่อล่อตาล่อใจเท่านั้น โดยข้อมูลทั้งหมดที่ได้ เว็บไซต์หนังผู้ใหญ่จะเอาไปพัฒนาเป็นตัววิเคราะห์ข้อมูลของผู้ใช้งาน (Data Analytics) และเลือกเสนอสิ่งที่ตรงใจผู้ใช้งานมากขึ้น เพื่อให้ผู้ใช้งานยอมเสียเงินเพิ่ม

"หรืออีกรูปแบบหนึ่งคือการสร้างเม็ดเงินอยู่ในมูลค่าโฆษณา และปิดการขายด้วยสินค้าหรือบริการที่ตรงกลุ่ม ก็เป็นอีกช่องทางที่แปรฐานข้อมูลผู้ใช้ให้กลายเป็นผลกำไร" ชานนท์ ทิ้งท้ายกับกองบรรณาธิการวอยซ์ทีวีออนไลน์

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog