ไม่พบผลการค้นหา
คู่แพนด้าที่รัฐบาลจีนส่งมอบให้กับสิงคโปร์ ถึงสนามบินชาง ยีแล้ว เพื่อเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตของ 2 ประเทศที่ครบรอบ 20 ปี

คู่แพนด้าที่รัฐบาลจีนส่งมอบให้กับสิงคโปร์ ถึงสนามบินชาง ยีแล้ว   เพื่อเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตของ 2 ประเทศที่ครบรอบ 20 ปี
 


แพนด้าสองตัว  ที่ทางการจีนมอบให้รัฐบาลสิงคโปร์  เดินทางถึงสนามบิน ชางยี ของสิงคโปร์แล้ว  ด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 747  ของสายการสิงคโปร์แอร์ไลน์  ที่เช่าเหมาลำ ซึ่งหลังจากนี้ แพนด้า จะถูกส่งไปยังสวนสัตว์ ซาฟารี ริเวอร์  ซึ่งทางการสิงคโปร์ได้มอบเงินหลายล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อสร้างและปรับปรุงพื้นที่ขนาด 1,500 ตารางเมตร ภายในสวนสัตว์


โดยพื้นที่ดังกล่าว  มีเครื่องอำนวยความสะดวก เช่น เครื่องปรับอุณหภูมิ ที่จะตั้งไว้ที่18 ถึง 22 องศาเซลเซียส ส่วนความชื้นจะอยู่ที่ร้อยละ 50 ถึง 60  เพื่อให้แพนด้าทั้งสองตัว  รู้สึกเหมือนอยู่สภาพอากาศเดิม
   

สำหรับชื่อของแพนด้าทั้งสองตัวนี้   มีชื่อว่า ข่าย ข่าย  ที่ในภาษาจีน แปลว่าชัยชนะและ เจียเจีย ที่แปลว่า ความงาม   โดยทั้งสองตัว จะต้องอยู่ที่สิงคโปร์นาน 10 ปีตามสัญญาที่ 2 ประเทศตกลงกัน  และคาดว่า จะเปิดให้ประชาชนเข้าชมเป็นครั้งแรกในเดือนธันวาคมนี้
 
 
ทั้งนี้ สิงค์โปร์เป็นประเทศที่ 9 ที่ทางการจีนส่งมอบแพนด้าให้   โดยชาติอื่น ๆ ในเอเชียแปซิฟิกที่ได้รับเกียรติก่อนหน้านี้ ได้แก่ ไทย ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย  และการส่งมอบครั้งนี้ ก็เพื่อเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศ ที่ครบ 20 ปี

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog