ไม่พบผลการค้นหา
ผู้บัญชาการทหารบก ลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มอบนโยบายการปฏิบัติงานแก่ชุดปฏิบัติภารกิจสกัดกั้นแนวชายแดนไทยมาเลเซีย ด้านจังหวัดนราธิวาส 

ผู้บัญชาการทหารบก ลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มอบนโยบายการปฏิบัติงานแก่ชุดปฏิบัติภารกิจสกัดกั้นแนวชายแดนไทยมาเลเซีย ด้านจังหวัดนราธิวาส 

วันนี้ (4 มิ.ย.60) เวลา 08.30 น. ที่ กองร้อยป้องกันชายแดนที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 30  บ้านศรีพะงัน ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมมอบนโยบายการปฏิบัติงาน ให้แก่กำลังพลชุดปฏิบัติการหน่วยทหารขนาดเล็ก กองพลทหารราบที่ 15 ปฏิบัติภารกิจสกัดกั้นแนวชายแดนไทย-มาเลเซียด้าน จ.นราธิวาส โดยมี พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4, นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส และพลตรี วิชาญ สุขสง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ให้การต้อนรับ

ภายหลังจากรับฟังบรรยายสรุป พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ได้มอบนโยบายการปฏิบัติงานแก่กำลังพลชุดปฏิบัติการหน่วยทหารขนาดเล็ก โดยเน้นย้ำในสามประเด็น ได้แก่ การสกัดกั้นการลักลอบข้ามแดนของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง , การลำเลียงกระสุนและวัตถุระเบิด และการลักลอบขนย้ายของผิดกฎหมายและภัยแทรกซ้อนต่างๆ โดยให้มีการบูรณาการงานด้านการข่าว การใช้อาวุธต้องใช้เพื่อป้องกันตัวเป็นหลัก โดยมีลำดับการใช้อาวุธตามมาตรการที่วางไว้ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก ทั้งนี้การปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ทุกนาย จะต้องไม่กระทบต่อวิถีชีวิตของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ และให้มีการประเมินผลการปฏิบัติงานของหน่วยที่ปฏิบัติงานตามแนวชายแดนเพื่อให้บรรลุผลสำเร็จ ส่งผลต่อความมั่นคงของประเทศในภาพรวมหลังจากนั้น พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ได้มอบสิ่งของอุปโภค บริโภคให้แก่กำลังพล พร้อมให้กำลังใจก่อนเดินทางกลับว่า "ตราบใดที่เราก้าวไปข้างหน้า เราจะประสบความสำเร็จเสมอ อย่าหยุดเดิน"

สำหรับการจัดตั้งชุดปฏิบัติการหน่วยทหารขนาดเล็ก ของกองพลทหารราบที่ 15  ในภารกิจสกัดกั้นแนวชายแดนไทยมาเลเซียด้านจังหวัดนราธิวาส เป็นเจตนารมณ์ของผู้บัญชาการทหารบก ในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยนำกองร้อยป้องกันชายแดนที่รับผิดชอบแนวชายแดน มาช่วยในภารกิจในการสกัดกั้นผู้ก่อเหตุรุนแรงที่ใช้ช่องทางธรรมชาติในการลักลอบข้ามแดน นอกจากนี้ชุดปฏิบัติการหน่วยทหารขนาดเล็กยังมีภารกิจลาดตระเวนสกัดกั้นการขนย้ายกระสุน วัตถุระเบิด และสิ่งผิดกฎหมาย เสริมช่องว่างของร้อยป้องกันชายแดน และชุดเฝ้าตรวจชายแดน ปฏิบัติภารกิจตลอด 24 ชั่วโมง โดยเริ่มปฏิบัติงานในพื้นที่ตั้งแต่ 12 พ.ค. 2560

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog