ไม่พบผลการค้นหา
สนามบินหนองเต็ง จังหวัดนครราชสีมากลายเป็นสนามบินร้างตั้งแต่ปี 2558 หอการค้าโคราชหวังดันปลุกชีพอีกครั้งเชื่อมีโอกาสสำเร็จ

สนามบินหนองเต็ง จังหวัดนครราชสีมากลายเป็นสนามบินร้างตั้งแต่ปี 2558 หอการค้าโคราชหวังดันปลุกชีพอีกครั้งเชื่อมีโอกาสสำเร็จ

หลังจากกลายเป็นสนามบินร้างมานาน ท่าอากาศยานนครราชสีมา หรือสนามบินหนองเต็งอาจกลับฟื้นคืนชีพ หลังจากไฟลท์สุดท้ายปิดการบินไปเมื่อปี 2558 โดยสนามบินแห่งนี้ก่อสร้างเมื่อปี 2537 สมัยรัฐบาล พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ บนพื้นที่ 4,625 ไร่ บริเวณป่าสงวนแห่งชาติหนองเต็ง ต.ท่าช้าง อ.เฉลิมพระเกียรติ ห่างจากจังหวัดประมาณ 26 กิโลเมตร ด้วยงบประมาณก่อสร้าง 476.95 ล้านบาท

โดยวันนี้ (30 พ.ค.)มีการประชุมที่สนามบินร่วมกันระหว่างนายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน ร่วมกับหอการค้าจังหวัดนครราชสีมาและส่วนราชการ ภายในงาน นายชัชวาล วงษ์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา เป็นตัวแทนในการยื่นหนังสือเพื่อขอเปิดเส้นทางการบินพาณิชย์ในสนามบินดังกล่าวอีกครั้ง โดยเล็งเห็นว่ามีศักยภาพที่พัฒนาได้ เพราะ มีรันเวย์ขนาดกว้าง 45 เมตร ยาว 2,100 เมตร รองรับเครื่องบินขนาดโบอิ้ง 737 ขนาด 150 ที่นั่ง ได้ มีที่พักผู้โดยสารรองรับ 2 ห้อง ห้องละ 150 คน ทำให้สามารถรองรับเครื่องบินระหว่างประเทศได้ และประกาศเป็นสนามบินศุลกากร เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2542 

ก่อนหน้านี้เคยมีสายการบินพาณิชย์มาทดลองบินและทยอยปิดตัวไปทั้ง การบินไทย ไทยแอร์เอเชีย และท้ายที่สุดคือกานต์แอร์ที่ทำการบินไฟลท์สุดท้ายไปเมื่อมิถุนายน 2558 ซึ่งทางกลุ่มหอการค้าคิดว่าอยากให้รื้อฟื้นมาอีกครั้งโดยเฉพาะเส้นทางภายในประเทศอย่าง นครราชสีมา-เชียงใหม่, นครราชสีมา-ภูเก็ต, นครราชสีมา-หาดใหญ่ เป็นต้น

ด้านนายดรุณ กล่าวการที่ตนเดินทางมาในครั้งนี้ได้รับโจทย์จากรัฐบาล และได้รับการสั่งการจาก นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อมาดูศักยภาพของสนามบินแห่งนี้เพื่อรับฟังความคิดเห็น และหวังว่าจะพัฒนาดึงสายการบินพาณิชย์มาเปิดได้

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
190Article
76559Video
0Blog