ไม่พบผลการค้นหา
บริษัทผู้ผลิตเบียร์รายใหญ่ติดอันดับโลก ‘ไฮเนเกน’ เปิดตัวเบียร์ไร้แอลกอฮอล์ หรือ ไฮเนเกน 0.0 ในตลาดยุโรปและสหรัฐฯหลังกระแสการบริโภคเพื่อสุขภาพมาแรง ทำให้ยอดขายเบียร์ธรรมดาตกลง 2 ปีซ้อน

บริษัทผู้ผลิตเบียร์รายใหญ่ติดอันดับโลก ‘ไฮเนเกน’ เปิดตัวเบียร์ไร้แอลกอฮอล์ หรือ ไฮเนเกน 0.0 ในตลาดยุโรปและสหรัฐฯ หลังกระแสการบริโภคเพื่อสุขภาพมาแรง ทำให้ยอดขายเบียร์ธรรมดาตกลง 2 ปีซ้อน

เว็บไซต์บิสซิเนสอินไซเดอร์ สื่อวิเคราะห์ธุรกิจในสหรัฐฯ รายงานว่าบริษัทไฮเนเกนเปิดตัวเครื่องดื่มเบียร์ไร้แอลกอฮอล์ หรือไฮเนเกน 0.0 ที่นครบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา  พร้อมตั้งเป้าว่าจะวางจำหน่ายเบียร์ดังกล่าวภายใน 14 ประเทศทั่วโลก โดยส่วนใหญ่เป็นประเทศในแถบยุโรป อเมริกาเหนือ รวมถึงอิสราเอล

บริษัทสำรวจและวิจัยทางการตลาดในยุโรป ยูโรมอนิเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ระบุว่ายอดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทั่วโลกลดลงอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นมา โดยปัจจัยหนึ่งเกิดจากกระแสการบริโภคอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพกำลังเป็นที่นิยมไปทั่วโลก ทำให้ไฮเนเกนเปิดตัวเบียร์ไร้แอลกอฮอล์ โดยระบุว่าต้องการ ‘สร้างความสมดุลระหว่างการใช้ชีวิตและการบริโภคแอลกอฮอล์อย่างรับผิดชอบ’

ด้านนายจิอานลูกา ดี ทอนโด ผู้บริหารระดับสูงของไฮเนเกน เปิดเผยว่าตลาดเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ในยุโรปและรัสเซียเติบโตถึง 5 เปอร์เซ็นต์ระหว่างปี 2010-2015 และไฮเนเกนประเมินว่าอัตราการเติบโตของยอดจำหน่ายเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์จะขยายตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง และบริษัทจะขับเคลื่อนตลาดดังกล่าวด้วยการผลิตเครื่องดื่มที่มีรสชาติดีและแปลกใหม่

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานด้วยว่า การจำหน่ายเครื่องดื่มเบียร์ไร้แอลกอฮอล์จะช่วยให้บริษัทผู้ผลิตเบียร์มีกำไรเพิ่มขึ้น เพราะจ่ายภาษีน้อยกว่า และยังอาจจะชิงส่วนแบ่งตลาดจากเครื่องดื่มซอฟท์ดริงค์อื่นๆ มาได้ด้วย ส่วนเครือบริษัทอันเฮาเซอร์-บุช (AB-InBev) ซึ่งเป็นคู่แข่งรายใหญ่ของไฮเนเกน จะเปิดตัวเบียร์ไร้แอลกอฮอล์ยี่ห้อใหม่ภายในปี 2025 โดยที่ผ่านมา AB-InBev เน้นที่การผลิตเบียร์แอลกอฮอล์ต่ำ

อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญด้านเบียร์จำนวนหนึ่งประเมินว่าอุปสรรคสำคัญที่จะส่งผลกระทบต่อยอดจำหน่ายเบียร์ไร้แอลกอฮอล์คือรสชาติของเบียร์ ซึ่งอาจจะไม่ถูกใจคอเบียร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog