ไม่พบผลการค้นหา
เครือข่าย LGBTQ ของรัสเซียเร่งช่วยเหลือเกย์ 40 คนให้อพยพออกจากเชชเนีย หลังทางการเชชเนียจับกุมเกย์กว่าร้อยคนเข้าค่ายกักกัน และถูกซ้อมทรมาน

เครือข่าย LGBTQ ของรัสเซียเร่งช่วยเหลือเกย์ 40 คนให้อพยพออกจากเชชเนีย หลังทางการเชชเนียจับกุมเกย์กว่าร้อยคนเข้าค่ายกักกัน และถูกซ้อมทรมาน

สำนักข่าวเอ็นพีอาร์ของสหรัฐฯ รายงานว่า เครือข่ายกลุ่มหลากหลายทางเพศในรัสเซียสามารถช่วยเหลือเกย์ 40 คนให้อพยพออกจากเขตปกครองตนเองเชชเนียในรัสเซีย และจะพยายามช่วยเกย์คนอื่นๆออกจากพื้นที่ต่อไป หลังมีรายงานว่า ทางการเชชเนียรวบตัวเกย์กว่าร้อยคนเข้าค่ายกักกัน และซ้อมทรมานเพื่อเค้นข้อมูลว่ามีใครเป็นเกย์อีกบ้าง และมีการละเมิดสิทธิมนุษยชนอีกหลายรูปแบบในค่ายกักกันนี้

รายงานล่า สุดระบุว่า มีเกย์ในเชชเนียเสียชีวิตแล้ว 4 ราย หนึ่งในจำนวนนี้ เป็นเด็กวัยรุ่นที่ถูกลุงของตัวเองโยนลงมาจากตึก 9 ชั้น หลังรัฐบาลเชชเนียเรียกร้องให้ญาติพี่น้องของคนที่มีพฤติกรรมชายรักชายทำยโศ โฆษาฆาต หรือสังหารเพื่อรักษาชื่อเสียงของวงศ์ตระกูล

เครือข่าย LGBTQ รัสเซียเปิดเผยว่า ในเบื้องต้นองค์กรจะช่วยให้เกย์ออกไปอาศัยอยู่ในส่วนอื่นๆของรัสเซียก่อน จากนั้นจะพยายามส่งให้พวกเขาลี้ภัยออกนอกประเทศ เนื่องจากการอาศัยอยู่ในรัสเซียก็ยังเสี่ยงที่จะถูกญาติๆของพวกเขาที่อยู่ นอกเชชเนียไล่ล่าเช่นกัน

ช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา สื่อท้องถิ่นของรัสเซียและกลุ่มนักสิทธิมนุษยชนรายงานว่า กลุ่มชายรักชายมากกว่า 100 คนถูกขังอยู่ในเรือนจำที่มีลักษณะคล้ายค่ายกักกันที่ฐานทัพเก่า เมืองอาร์กัน เขตปกครองตนเองเชชเนียในรัสเซีย เนื่องจากมีรสนิยมทางเพศที่ไม่ตรงตามประเพณี หรือต้องสงสัยว่ามีรสนิยมดังกล่าว

ด้านรัฐบาลรัสเซียก็ยังคงทำเป็นไม่รู้เรื่องการละเมิดสิทธิมนุษยชนในเชชเนีย แม้นางอังเกลา แมร์เคล นายกรัฐมนตรีเยอรมนีจะแสดงความกังวลเกี่ยวกับค่ายกักกันเกย์ในเชชเนียต่อนาย วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียก็ตาม

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog