ไม่พบผลการค้นหา
แยกดังกล่าวมีการทำเส้นประหลายสิบเส้น สร้างความงุนงงและสงสัยว่าจะสัญจรกันได้อย่างไร จนมีชาวเน็ตรายหนึ่งถึงกับขีดเส้นแบ่งเส้นทางจราจรเป็นสีต่าง ๆ

ชาวเน็ตไทยต่างแชร์ภาพการตีเส้นทางจราจรบริเวณแยกบางพลัด และแยกไฟฉาย ซึ่งดูวกวนไม่ต่างกับงานศิลปะแนวแอบสแตรกอาร์ต หรือเกมบันไดงู โดยภาพดังกล่าวได้รับการแชร์ต่อเกือบ 1,000 ครั้งแล้ว และมีผู้แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก


ภาพดังกล่าวได้รับการเผยแพร่ทางเพจเฟซบุ๊ก “การรถไฟฟ้าขนส่งมวลแห่งประเทศไทย” เมื่อวันที่ 4 พ.ค. พร้อมกับภาพอื่นๆ รวม 10 ภาพ แสดงให้เห็นการตีเส้นบนพื้นผิวจราจรในบริเวณที่มีการก่อสร้างเหล็กทางวิ่งรถไฟฟ้าช่วงข้ามทางแยก (BOWSTRING) โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย 
 
 
โดยแยกดังกล่าวมีการตีเส้นประหลายสิบเส้น สร้างความงุนงงและสงสัยว่าจะสัญจรกันได้อย่างไร จนมีชาวเน็ตรายหนึ่งถึงกับขีดเส้นแบ่งเส้นทางจราจรเป็นสีต่าง ๆ
 
 
ผู้ใช้โซเชียลมีเดียหลายรายระบุว่า เป็นการตีเส้นทางจราจรที่ดูวกวนราวกับเป็นการ “สร้าง abstract art บนถนน” ส่วนผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกรายแสดงความเห็นในอัลบั้มภาพดังกล่าวว่าเหมือน “เกมบันไดงู” 

รฟม. ระบุว่าการตีเส้นจราจรเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งการดำเนินการดังกล่าว สามารถช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่ขับรถสัญจรผ่านบริเวณแยกบางพลัด และแยกไฟฉาย ให้สามารถสัญจรได้เป็นระเบียบและคล่องตัวเป็นอย่างดี

"ในกรณีมองจากมุมสูงอาจทำให้ดูสับสน แต่ในมุมมองของผู้ขับรถพื้นราบ จะสามารถขับตามแนวเส้นประได้ไม่สับสน ทั้งนี้ จะสามารถลดการเบียดกันของรถยนต์ที่ขับโดยไม่มีเส้นนำสายตา และในอนาคตอันใกล้นี้ จะมีการติดตั้งเสาเหล็กชั่วคราวกลางแยกบางพลัดจำนวน 4 ต้น จะทำให้บดบังวิสัยทัศน์การมองเห็น จึงมีการตีเส้นนำทางให้เพื่ออำนวยความสะดวก" เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ รฟม. กล่าวกับวอยซ์ ทีวี

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ รฟม.เปิดเผยกับวอยซ์ทีวีว่า การจัดระเส้นทางจราจรดังกล่าวได้รับการอนุมัติจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเรียบร้อยแล้ว โดยแยกบางพลัดจะคงการจัดจราจรไปอีก 5 เดือน ส่วนแยกไฟฉายจะคงการจัดจราจรไปอีก 4 เดือนครึ่ง

“รฟม. ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้” ข้อความในเฟซบุ๊กของ รฟม. ระบุ


ขอบคุณภาพจากเพจเฟ๊ซบุ๊ก การรถไฟฟ้าขนส่งมวลแห่งประเทศไทย 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog