Big Story ชุด โคราชมหานคร ตอนที่ 3 เสนอตอน เอสเอ็มอีโคราช เล็กคิดใหญ่
ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในจังหวัดนครราชสีมามีประมาณ 200 ราย ในจำนวนนี้มีคนรุ่นใหม่คืนถิ่น ไปเปิดกิจการของตัวเอง เช่นร้านกาแฟแบรนด์ท้องถิ่น ที่เปิดกิจการมาเพียง 3 ปี แต่ขยายสาขาได้อย่างรวดเร็ว
เครื่องทำกาแฟเครื่องนี้ทำงาน 24 ชั่วโมงตามเวลาให้บริการของ Class Cafe ร้านกาแฟแบรนด์ท้องถิ่นที่ใหญ่ที่สุดและมีสาขามากที่สุดในโคราช
Class Cafe เปิดสาขาแรกในปี 2557 ใช้เวลาเพียง 3 ปี ปัจจุบันมีสาขารวม 11 สาขา โดยในโคราชรวม 9 สาขา และขยายไปบุรีรัมย์อีก 2 สาขา สาขานี้ใหญ่สุด กินพื้นที่อาคารพาณิชย์ 4 ชั้น 3 คูหา พื้นที่รวม 1,200 ตารางเมตร การเติบโตที่เกิดขึ้นกลับไม่ได้มาจากแผนธุรกิจและเป้าหมายที่ว่า หนึ่งวันจะต้องขายกาแฟได้กี่แก้ว
การบริหารต้นทุนของ Class Cafe เริ่มตั้งแต่การลดต้นทุนการผลิต โดยมีโรงคั่วกาแฟเป็นตัวเอง,สั่งซื้อเมล็ดกาแฟล่วงหน้าโดยคำนวนจากยอดขายทั้งปี ต้นทุนด้านทำเล เขาเช่าอาคารพาณิชย์ทั้งหมด 3 คูหาจากกรมธนารักษ์ โดยใช้พื้นที่ทุกตารางเมตรอย่างคุ้มค่า ชั้น 2 เปิดพื้นที่เป็น Co Working Space ,ชั้น 3 ห้องสัมมนาขนาดเล็ก
และชั้น 4 เป็นออฟฟิศ และห้องประชุมแบ่งให้เช่า โดยมีสำนักงานวงในและสตาร์ทอัพ "บาเนีย" มาเช่าพื้นที่
การคิดค่าบริการการจัดสัมมนา แล้วแต่ตกลงกัน หากเป็นการจัดงานเพื่อการค้าก็จะคิดค่าบริการ แต่หากเป็นพาร์ทเนอร์ก็จะให้ใช้พื้นที่ฟรี ทำทุกอย่างให้ทุกคนสบายใจ ไม่ตั้งใจ Take Profit
เป้าหมายของ Class cafe คือต้องการขยายร้านไปอีก 3 คูหาด้านข้าง เพื่อให้กลายเป็นชุมชนของคนโคราชที่ใหญ่มากขึ้น ขณะเดียวกันเขากำลังหาทุน ผ่านกองทุนสนับสนุนผู้ประกอบการ โดยไม่กู้สินเชื่อจากธนาคารพาณิชย์ เป้าหมายคือขยายสาขาในจังหวัดรองของภาคอีสาน เพื่อให้แบรนด์ Class Cafe เป็นร้านกาแฟของคนอีสาน ลบภาพจำเดิมของความเป็นอีสานบ้านทุ่ง ให้เป็นอีสานเท่ห์ให้ได้