ไม่พบผลการค้นหา
กูเกิลเตรียมจัดเวิร์คช็อปเพื่อสอนให้วัยรุ่นในอังกฤษรู้จักวิธีการรับมือกับเนื้อหาที่สร้างความเกลียดชังและข่าวปลอมที่เผยแพร่บนอินเทอร์เน็ต 

กูเกิลเตรียมจัดเวิร์คช็อปเพื่อสอนให้วัยรุ่นในอังกฤษรู้จักวิธีการรับมือกับเนื้อหาที่สร้างความเกลียดชังและข่าวปลอมที่เผยแพร่บนอินเทอร์เน็ต 

กูเกิลประกาศจัดเวิร์คช็อป "พลเมืองอินเทอร์เน็ต" ในอังกฤษ เพื่อสอนให้วัยรุ่นรู้จักวิธีการรับมือกับเฮทสปีช หรือเนื้อหาที่สร้างความเกลียดชังที่เผยแพร่บนอินเทอร์เน็ต และการแยกแยะว่าข่าวที่ปรากฎบนอินเทอร์เน็ตหรือสื่อสังคมออนไลน์ข่าวไหนเป็นข่าวปลอมหรือข่าวจริง  

เวิร์คช็อปแรกของ "พลเมืองอินเทอร์เน็ต" จะถูกจัดในเมืองลิเวอร์พูล ก่อนที่จะไปจัดตามเมืองต่างๆ ทั่วอังกฤษในช่วงหลายเดือนข้างหน้า โดยมีคำแนะนำจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติของอังกฤษและมูลนิธิแอคทิฟเชนจ์ (Active Change Foundation) มีเป้าหมายส่งเสริมให้วัยรุ่นมีความอดทนอดกลั้น, มีความเข้าใจ และรู้เท่าทัน ประเด็นอ่อนไหวต่างๆ ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์บนอินเทอร์เน็ตอย่างกว้างขวาง ซึ่งหลายครั้งมีการแสดงความคิดเห็นที่รุนแรง ใช้อารมณ์ จนอาจทำให้ผู้เสพข้อมูลเกิดความหดหู่หรือความหงุดหงิดได้  

เวิร์คช็อปดังกล่าวจะสอนให้วัยรุ่นรู้วิธีรับมือกับเนื้อหาที่สร้างความเกลียดชัง และรายงานเนื้อหา รวมถึงการแสดงความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสม กูเกิลยังจะสอนวิธีการแยกแยะข่าวปลอม เพื่อป้องกันไม่ให้วัยรุ่นเผยแพร่ข่าวปลอมต่อโดยไม่ได้ตั้งใจ

การจัดเวิร์คช็อปของกูเกิลครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ยูทูบที่มีการจัดเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับ LGBTQ ให้เป็นหนึ่งในหมวดหมู่เซ็นเซอร์ที่ผู้ใช้งานไม่ต้องการรับชม หรือไม่ต้องการให้สมาชิกในครอบครัวชม นอกจากนี้ยังมีประเด็นที่คลิปโฆษณาของบริษัทหลายแห่งที่ลงโฆษณาบนยูทูบไปปรากฎอยู่บนวิดีโอของกลุ่มก่อการร้ายหรือกลุ่มคนที่มีแนวคิดสุดโต่ง จนทำให้บริษัทหลายแห่งถอนการลงโฆษณากับทางยูทูบ 

ขณะที่สัปดาห์ที่ผ่านมา สหภาพยุโรปกำลังพิจารณามาตรการทางกฎหมายให้ผู้ให้บริการเนื้อหาทางอินเทอร์เน็ตและสังคมออนไลน์ อย่างกูเกิล, ทวิตเตอร์ และเฟซบุ๊ก เอาจริงกับการลบเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมออกจากเว็บไซต์ของตัวเอง

ภาพ: google

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog