ไม่พบผลการค้นหา
กิจกรรม “โยคะเบียร์” ครั้งที่ 2 ผู้จัดหวังสร้างพื้นที่ออกกำลังกายที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คนเมือง ได้รับเสียงตอบรับล้นหลาม

กิจกรรม “โยคะเบียร์” ครั้งที่ 2 ผู้จัดหวังสร้างพื้นที่ออกกำลังกายที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คนเมือง ได้รับเสียงตอบรับล้นหลาม

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ลานสี่เหลี่ยมของร้านเบียร์ Wishbeer เขตพระโขนง แน่นขนัดไปด้วยเหล่านักออกกำลังกายที่มาร่วมฝึก “บริวโยคะ” (Brew Yoga) หรือโยคะเบียร์ กิจกรรมออกกำลังกายที่ผสานศาสตร์ของโยคะและการดื่ม โดยผู้ฝึกจะทำท่าโยคะไปพร้อมๆ กับถือขวดเบียร์ไปด้วย 

สำหรับกิจกรรมโดยรวม ในเวลา 1 ชม. แทบไม่ต่างไปจากการเล่นโยคะทั่วไป มีการฝึกท่าโยคะพื้นฐาน ซึ่งเป็นการฝึกความสมดุลของร่างกาย รวมถึงท่านักรบและอื่นๆ โดยผู้เรียนหลายคนยอมรับกับวอยซ์ทีวีว่าต้องใช้สมาธิมากขึ้นเนื่องจากต้องประคองตัวเองพร้อมกับไม่ให้เบียร์หกจากขวด 

นิศาลักษณ์ เกิดศิริ ผู้เข้าร่วมบริวโยคะ กล่าวว่า สนใจเข้าร่วมกิจกรรมเพราะเป็นการรวมเอา 2 สิ่งที่เธอชื่นชอบ และเห็นว่าเป็นการเล่นโยคะที่มีความแปลกใหม่จึงอยากลองสัมผัสด้วยตัวเอง โดยหลังจากที่เล่นจบ รู้สึกว่าไม่เหนื่อยมาก เพราะท่าที่สอนเป็นลักษณะการยืดตัวเพื่อผ่อนคลายมากกว่า ทั้งนี้การจิบเบียร์ 1 ขวดตลอดคาบเรียน ไม่ได้ทำให้ตนเองรู้สึกเมา

ด้านณัฐพัชร์ บุศย์น้ำเพชร ผู้ฝึกสอนโยคะเบียร์หนนี้ ระบุว่า การเล่นโยคะไปพร้อมๆ กับการจิบเบียร์จะช่วยให้สมองได้ผ่อนคลาย ซึ่งอาจจะทำให้ผู้ฝึกมีสมาธิขึ้น โดยกิจกรรมบริวโยคะยังทำให้คนที่เห็นว่าโยคะเป็นเรื่องน่าเบื่อ สนใจที่จะมาทดลองฝึกมากขึ้น

กิจกรรมบริวโยคะ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่กิจกรรมเมื่อเดือนมี.ค. 2560 ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี โดยบัตรขายหมดเกลี้ยงภายในเวลา 5 วัน ขณะที่ในครั้งนี้ บัตรกว่า 120 ใบก็ขายหมดก่อนวันงานเช่นกัน ซึ่งผู้จัดงานมองว่าเป็นทิศทางของธุรกิจที่น่าพอใจ 

“มีลูกค้า 2 ประเภท คือฝ่ายลูกค้าจริงจังก็จะได้ลดความจริงจัง ผ่อนคลายมาบ้าง สายชิวหน่อยก็ดึงคนฝ่ายปาร์ตี้มาให้รู้สึกว่ามันก็เป็นการออกกำลังกาย มีการ stretching จริงๆ เบียร์ชั้นจะหกมั้ย เพิ่มพื้นที่ให้คน 2 กลุ่มที่ไม่น่าจะบรรจบกัน สาย Healthy กับ Party มันจึงเกิด Community ใหม่ขึ้นมา ซึ่งตอนนี้มันยังไม่มี” นิภาพร อุดราช ผู้จัดงานบริวโยคะ กล่าวกับวอยซ์ทีวี

นิภาพร ซึ่งเป็นผู้ฝึกโยคะเช่นกัน หยิบแนวคิดบริวโยคะมาจากโลกตะวันตก ซึ่งกำลังเป็นที่แพร่หลายในประเทศเยอรมนี และสหรัฐอเมริกา โดยมีผู้จัดกิจกรรมหมุนเวียนไปตามพื้นที่ต่างๆ เนื่องจากตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการแสวงหาความแปลกใหม่ให้กับการออกกำลังกาย แต่เธอยอมรับว่าอาจมีผู้มองว่าโยคะแบบนี้เป็นเรื่องไร้สาระ

“โยคะมีหลายศาสตร์ ศาสตร์นี้รีแลกซ์มากกว่า เป็นสายอยู่ตรงกลาง เราอยากสร้างบาลานซ์ให้ชีวิตมากกว่า คนกินคลีน ไม่ได้คลีนทุกมื้อ ต้องออกไปเจอลูกค้า ไปพบปะผู้คน ก็เลยจะทำให้เป็นชีวิตประจำวัน มันไม่ใช่การออกกำลังกาย แต่เป็นไลฟ์สไตล์” นิภาพร กล่าว

ด้านทิพย์สุคนธ์ อึงพงศ์พันธ์ ที่ปรึกษาด้านสุขภาพและโภชนาการ บริษัท Stella Wellness ระบุกับวอยซ์ทีวีว่า สุขภาพที่ดีเป็นเรื่องของความสมดุล หากเป็นการจิบเบียร์เพียงเล็กน้อยระหว่างออกกำลังกายคิดว่าจะไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ อย่างไรก็ดี ผู้ฝึกโยคะควรดื่มน้ำเปล่าให้พอเหมาะก่อนและหลังการฝึก และให้หยุดพักในท่าเด็ก (child’s pose) เมื่อรู้สึกไม่ดีขณะฝึก ทั้งนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดในการฝึกโยคะคือการฟังร่างกายตัวเองและมีสมาธิ

ด้านนิภาพร กำลังพิจารณาว่าจะเปิดบริวโยคะให้เป็นคาบเรียนประจำหรือไม่ แต่สิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นแล้ว คือบริวโยคะได้สร้างภาพจำให้กับบริษัทออแกไนซ์ขอตนเองสำหรับการต่อยอดในอนาคต 

“ต่อไปถ้าจะนึกถึงบริวโยคะหรืองานอะไรที่ได้ออกกำลังกายด้วย ได้สนุกสนานด้วย แล้วมันไปเจอ Commmunity ใหม่ๆ มันต้องเป็นทีมนี้สิ” นิภาพร กล่าว


ข่าวอื่นๆ

- โยคะ...ฝึกฝนเพื่อค้นพบร่างกายตัวเอง

โยคะพื้นฐานเพื่อวัยทำงาน

Yoga Fly โยคะกลางอากาศ

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog