ไม่พบผลการค้นหา
ทั่วประเทศ มีการจัดกิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์อย่างคึกคัก โดยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติร่วมเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน 

ทั่วประเทศ มีการจัดกิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์อย่างคึกคัก โดยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติร่วมเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน 

เทศกาลสงกรานต์ที่จังหวัดเชียงใหม่เริ่มขึ้นอย่างคึกคักแล้ว เมื่อช่วงสายที่ผ่านมาผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับประชาชนและนักท่องเที่ยวบริเวณแจ่งศรีภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อรับประกันความสะอาดและคุณภาพน้ำในคูเมือง  ขณะที่ช่วงบ่ายทางจังหวัดจัดขบวนแห่พระพุทธสิงห์  เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมสรงน้ำตลอดถนนท่าแพ  
    
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับจังหวัดขอนแก่น จัดประเพณีสงกรานต์อีสานดั้งเดิม ที่วัดไชยศรี ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเยี่ยมชมตลอดทั้งปี เนื่องจากมีสิมหรือโบสถ์เก่าแก่ที่โครงสร้างหลังคาเป็นไม้  การจัดประเพณีสงกรานต์อีสานแบบดั้งเดิมครั้งนี้ใช้ชื่องานว่า บุญสงกรานต์ อีสานแซบนัว  ภายในงานมีการทำพิธีสะเดาะเคราะห์ให้กับคนในหมู่บ้าน ตามความเชื่อดั้งเดิมว่า การเข้าร่วมพิธีสะเดาะเคราะห์จะปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายออกไปครอบครัว   
    
ที่จุดตรวจและจุดบริการประชาชนบ้านหนองผือ อำเภอโพนนาแก้ว จังหวัดสกลนคร ที่ถนนนิตโย สกลนคร-นครพนม  มีการตั้งด่านกวดขันวินัยจราจรช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างเข้มงวด เมื่อรถยนต์แต่ละคันขับผ่านด่าน จะได้รับถุงมะม่วงเปรี้ยวพร้อมน้ำจิ้มพริกเกลือจากเจ้าหน้าที่ // นางสาวจิราพร เบิกบานดี นายอำเภอโพนนาแก้ว ระบุว่าทางอำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตั้งใจซื้อมะม่วง 200 กิโลกรัม มาแจกให้ผู้ขับขี่รถยนต์ในเส้นทางดังกล่าว เพื่อช่วยให้ผู้โดยสารและคนขับมีของคบเคี้ยว ไม่รู้สึกง่วงระหว่างเดินทางถือเป็นการลดอุบัติเหตุ  และระหว่างแจกมะม่วง เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบความเรียบร้อยของรถยนต์และการรัดเข็มขัดทุกที่นั่งภายในรถยนต์ไปในตัว  
    
ส่วนที่จังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ที่อยู่ติดกับอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย แม้จะมีฝนตกตลอดทั้งวัน แต่บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ยังคงคึกคักตลอดวัน  ประชาชนในพื้นที่ต่างตั้งซุ้มน้ำริมถนนสายหลักระยะทางยาวกว่า 3 กิโลเมตร และยังคงใช้รถกระบะบรรทุกถังน้ำตระเวนเล่นสาดน้ำอย่างสนุกสนาน  เนื่องจากเมียนมายังไม่มีกฎหมายห้ามนั่งท้ายรถกระบะเหมือนไทย
 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog