ไม่พบผลการค้นหา
​​​​​​​อดีตผู้เสียหายจาก 'ซินแส โชกุน' ปี 2557 ออกมาเปิดใจถูกหลอกให้ไปเที่ยวฮ่องกง แต่ต้องผิดหวัง ย้ำชัดมีพฤติกรรมหลอกซ้ำซากมาตั้งแต่ปี 2555 โดยใช้คำพูดแก้ตัวว่า ถูกกลั่นแกล้ง

อดีตผู้เสียหายจาก 'ซินแส โชกุน' ปี 2557 ออกมาเปิดใจถูกหลอกให้ไปเที่ยวฮ่องกง แต่ต้องผิดหวัง ย้ำชัดมีพฤติกรรมหลอกซ้ำซากมาตั้งแต่ปี 2555 โดยใช้คำพูดแก้ตัวว่า ถูกกลั่นแกล้ง 

ทีมข่าววอยซ์ทีวีได้สัมภาษณ์พิเศษ เปิดใจ นายณัฐปคัลภ์ หมายพาณิชย์.ช หนึ่งในผู้เสียหาย จากนางสาวพสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ หรือ “ซินแซโชกุน หลอกให้จองตั๋วเดินทางไปเที่ยวฮ่องกง เมื่อปี 2557 โดย เล่าว่า ตนเองรู้จักกับ ซินแสโชกุน ปี 2555 ในขณะนี้ ใช้ชื่อว่า “อาจารย์พัส ดาร์กซามูไร” ซึ่งรู้จักผ่านเวปไซต์ทำธุรกิจลักษณะทัวร์บุญ โดยรู้จักผิวเผิน ต่อมา รับทราบว่า มีปัญหากับสมาชิกเวปไซต์ดั่งกล่าว ซึ่งเป็นนายทหาร เนื่องจากไปเปิดบริษัททัวร์ จัดทริปท่องเที่ยวประเทศเกาหลี แต่มีปัญหาโกงเงินสมาชิก จนเกิดปัญหาฟ้องร้อง ต่อมา ปี 2557 ซินแสโชกุน ได้พยายามติดต่อตน เพื่ออาศัยเครือข่ายรายการทีวี และได้ชักชวนทำบริษัทขายตรง ในช่วงที่มีความสนิทสนม ซินแสโชกุน ได้ชักชวนให้ตนกับภรรยาไปเที่ยวฮ่องกงฟรี แต่มีน้องที่สนใจติดตามไป เสียค่าใช้จ่าย คนละ 9000 บาท แต่พอถึงเวลา ไม่สามารถไปได้จริง โดย ซินแสโชกุน ให้เหตุผลว่า มีความผิดพลาดและถูกกลั่นแกล้ง ต่อมา ตนได้โพสเรื่องพฤตการณ์ซินแสโชกุนในเฟสบุ๊ค มีเพื่ิอน ลูกศิษย์ และคนรู้จักได้บอกเล่าประสบการณ์ถูกหลอกลักษณะเดียวกัน จำนวน 10 กว่าราย มูลค่าเสียหายรวมกว่า 2 ล้านบาท 

- สร้างเครือข่าย+แรงจูงใจ ใช้กลยุทธ์ ปลาเล็กล่อปลาใหญ่ 
นายณัฐปคัลภ์ เล่าว่า จากประสบการณ์ที่ได้แลกเปลี่ยนของกลุ่มผู้เสียหายระหว่างปี 2555-2557 ซินแสโชกุน จะพยายามสร้างเครือข่ายกับผู้คนที่มีหน้าตาในสังคม มีฐานะการเงิน และขี้อาย โดยอาศัยทักษะในการพูดให้ดูน่าเชื่ิอถือ โดยดึงคนที่มีหน้าตาในสังคม เช่น ดารา ผู้จัดการดารา ข้าราชการ เป็นต้น เพิ่มความน่าเชื่อถือให้ตนเอง โดยช่วงทีให้หลอกผซื้อตั๋ว จะสร้างแรงจูงใจให้ตรงกับความต้องการผู้ซื้อ เช่นสถานที่ โรงแรมหรู ร้านอาหารดัง เป็นต้น แต่เมื่อถึงเวลาบินจริงติดต่อไม่ได้ แต่สำหรับผู้เสียหายบางคน จะได้รับการติดต่อกลับในวันรุ่งขึ้น แล้วซินแสโชกุน โดยอ้างเหตุผล คล้ายเดิม เช่น ถูกกลั่นแกล้ง , เกิดจากความเข้าใจผิด ,เกิดความผิดพลาดที่ขั้นตอนบริษัทหรือสนามบิน และ เป็นเพียงคนกลางให้คนอื่นรับหน้าที่ทำแทน. ทั้งนี้พฤติการณ์จัดกรุ๊ปทัวร์ ผู้เสียหายระบุว่า ซินแสโชกุน ใช้วิธี “ ปลาเล็กล่อปลาใหญ่” คือจัดกรุ๊ปเล็กได้ไปเที่ยวจริง ต่อมาจัดทัวร์ใหญ่ขึ้น มักจะเกิดปัญหาไม่สามารถเดินทางได้จริง โดยจะคืนเงินให้บางคนเท่านั้น ซึ่งเป็นกลุ่มจำนวนน้อย 

คลิปซินแสโชกุนพูดโน้มน้าวสมาชิกพาไปเที่ยวญี่ปุ่น

- รู้หรือไม่ว่า ซินแสโชกุน เปิดบริษัทขายตรง 
นายณัฐปคัลภ์ ระบุว่า ในช่วงปี 2557 ซินแสโชกุน ได้เคยมาปรึกษาตนเรื่องการเปิดบริษัทขายตรงผลิตภัณฑ์จากฮ่องกง และปรึกษาถึงพื้นดวงคนต่างๆที่มาเกี่ยวข้องและธุรกิจ และเคยพาตนไปหาพระรูปหนึ่ง ที่่เคยปรึกษาถึงการเล่นพนันที่มาเก๊า. แต่ตนไม่ได้สนใจ และเกิดเรื่องเบี้ยวทริปเที่ยวเสียก่อน แต่มีคนรู้จักมักนำข่าวมาเล่าสู่กัน เพราะเป็นผู้เสียหายที่เฝ้าติดตามพฤติกรรมมาตลอด จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบประวัติการเดินทางต่างประเทศ และ บัญชีเงินมีการโอนถ่ายเทไปทางใด เชื่อว่าผู้เสียหายทุกคนต้องการเงินคืน เพราะจากการกระทำของ ซินแสโชกุน ไม่เพียงหลอกเงิน แต่ได้หลอกความรู้สึกคนอีกหลายร้อยคนด้วย

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog