ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกพรรคก้าวไกล เผย 'ธรรมนัส' แจ้งข้อหาหมิ่นประมาท กรณีอภิปรายไม่ไว้วางใจ ท้าขอให้สู้กันแบบลูกผู้ชาย รอพิสูจน์ความยุติธรรม

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล เปิดเผยเอกสารหมายเรียก ที่ได้รับจากสำนักงานตำรวจภูธร จังหวัดพะเยา จากกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มอบอำนาจให้นายอาทิตย์ มานัสสา ไปแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองพะเยา ว่าได้ถูกนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล และนายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ข้อหาหมิ่นประมาทร่วมกันโฆษณา สืบเนื่องจากเนื้อหาในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เมื่อวันที่27 ก.พ. 2563 เรื่องคุณสมบัติในการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 

นายณัฐชากล่าวว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ร.อ.ธรรมนัส เป็นการทำหน้าที่แทนพี่น้องประชาชน ในการตรวจสอบคุณสมบัติฝ่ายบริหาร ซึ่งในการอภิปรายตนมีที่มาที่ไปของข้อมูลทั้งหมด และเปิดเผยกับสื่อมวลชนไปแล้ว

ส่วน ร.อ.ธรรมนัส กลับไม่ชี้แจงข้อกล่าวหาใดๆ ได้เลย แต่แจ้งความหมิ่นประมาทต่อตนเอง การกระทำดังกล่าวเป็นความขี้ขลาดและวิธีการของผู้มีอำนาจ เพื่อปิดปากผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับตนเอง ทั้งนี้ไม่รู้สึกแปลกใจที่ร.อ.ธรรมนัส ตัดสินใจแจ้งความอาจจะรับความจริงไม่ได้และ หากท่านรัฐมนตรีเห็นว่า การทำงานของฝ่ายนิติบัญญัติของตน ในการตรวจสอบคุณสมบัติ ตำแหน่งของฝ่ายบริหารเป็นสิ่งที่ไม่สมควร

เพียงแต่อยากตั้งข้อสังเกตไปยัง ร.อ.ธรรมนัส ว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจผ่านมาร่วมสามเดือนแล้ว ทำไมเพิ่งแจ้งข้อกล่าวหาและเหตุใดถึงแจ้งที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา มีนัยแอบแฝงเพื่อให้เดินทางลำบากหรือไม่ อย่างไรก็ตามสิ่งเหล่านี้ไม่ใช่อุปสรรคสำหรับลูกผู้ชายอย่างตนครับ เช่นกับ ร.อ.ธรรมนัสก็ควรมีความเป็นลูกผู้ชายสู้กันซึ่งหน้า แล้วมาดูกันว่าความยุติธรรมจะอยู่ข้างใคร

โดยสถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา ได้ออกหมายเรียกให้นายณัฐชา เข้าพบพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี พ.ต.ท.อารินทร์ เทพพรมวงศ์ ในวันที่ 25 พ.ค.นี้ เวลา 10.00 น. ในข้อหาร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

S__66674803.jpg

อ่านเพิ่มเติม