ไม่พบผลการค้นหา
เกิดเหตุระเบิดโบสถ์คริสต์ ทางตอนเหนือของอียิปต์ มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

เกิดเหตุระเบิดโบสถ์คริสต์ ทางตอนเหนือของอียิปต์  มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 21 รายแล้ว


เกิดเหตุระเบิดที่โบสต์เซนต์จอร์จ ซึ่งเป็นโบสต์คริสต์นิกายคอปติกออร์ธอดอกซ์ ในเมืองแทนทา ทางเหนือของประเทศอียิปต์ และสำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 21 ราย บาดเจ็บอีก 38 คน ล่าสุด เจ้าที่กำลังระดมกำลังตรวจสอบพื้นที่โดยรอบโบสถ์เพื่อให้ดูว่ายังมีระเบิดซุกซ่อนอยู่อีกหรือไม่

เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่ชาวคริสต์กำลังประกอบพิธีทางศาสนาในเทศกาลอาทิตย์ใบลาน หรือ ปาล์มซันเดย์ ซึ่งเป็นการรำลึกถึงการเดินทางเข้าสู่นครเยรูซาเล็มของพระเยซูก่อนรับการทรมาน โดยผู้ว่าการยังไม่อาจระบุได้ว่า ระเบิดครั้งนี้เกิดจากการวางระเบิดหรือเป็นการระเบิดฆ่าตัวตาย และยังไม่ทราบว่าเป็นฝีมือของกลุ่มใด

 

 

 

ช่วงหลายปีที่ผ่านมา ชุมชนชาวคริสต์นิกายคอปติกฯ ในอียิปต์ตกเป็นเป้าโจมตีของกลุ่มติดอาวุธชาวมุสลิมหลายครั้ง เนื่องจากกลุ่มผู้สนับสนุนนายโมฮัมเหม็ด มอร์ซี อดีตประธานาธิบดีอียิปต์คนแรกที่มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย ซึ่งมีสายสัมพันธ์ใกล้ชิดกับกลุ่มภราดรภาพมุสลิม มองว่ากลุ่มชาวคริสต์เป็นฝ่ายสนับสนุนให้นายพลอับเดล ฟัตตาห์ อัลซีซี ประธานาธิบดีอียิปต์คนปัจจุบัน ทำรัฐประหารขับไล่นายมอร์ซีในปี 2013

 

 

 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog