ไม่พบผลการค้นหา
ผู้บริหาร BBC เข้าพบรัฐบาล แจงนำเสนอข่าวรอบด้าน ไม่ได้ถูกใช้เป็นเครื่องมือของกลุ่มใด

ผู้บริหาร BBC เข้าพบรัฐบาล แจงนำเสนอข่าวรอบด้าน ไม่ได้ถูกใช้เป็นเครื่องมือของกลุ่มใด

พลโทวีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าววอยซ์ทีวี เผยว่าเมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา ผู้บริหารระดับสูงของสำนักข่าวบีบีซี ได้เข้าพูดคุยกับตนเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง โดยยืนยันว่าเป็นการเข้าพบเพื่อชี้แจงนโยบายการทำงานของ บีบีซี ว่ามีการนำเสนอข่าวที่รอบด้าน ไม่ได้ถูกใช้เป็นเครื่องมือของกลุ่มใด พร้อมทั้งได้เสนอช่องทางติดต่อระหว่างรัฐบาลและสำนักงานใหญ่ ผ่านไปรษณีย์อิเล็คทรอนิกส์ กรณีต้องการขยายความและคำอธิบายเพิ่มเติม ระหว่างกัน 

พร้อมระบุเป็นการพูดในเชิงกว้าง ไม่ได้ระบุเจาะจงไปยังบทความใด เพียงแต่บอกว่าหากเป็นประเด็นอ่อนไหว เซนซิทีฟ อาจถูกนำไปขยายความ ตัดตอน คัดลอกข้อความ ไปในโซเชียลมีเดีย ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดและมีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของบีบีซี และอาจถูกวิพากวิจารณ์ได้ จึงเสนอให้ระมัดระวังในการนำเสนอ เพราะปัจจุบันนี้ การนำเสนอข่าวสามารถถูกนำไปใช้ในลักษณะที่เป็นประโยชน์กับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งได้

ยืนยันไม่มีการพูดคุยเรื่องต่อสัญญาในไทย ด้วยเป็นความรับผิดชอบของกระทรวงการต่างประเทศ และเป็นทางบีบีซีที่ดำเนินการในห้วงเวลา หรือมีการติดต่อเกินกว่ากำหนด เช่นเดียวกับเรื่องไผ่ ดาวดิน ที่แชร์บทความของบีบีซี ก็ไม่ได้มีการพูดคุยในครั้งนี้ พร้อมระบุการเข้าพบครั้งนี้ เป็นแนวทางของบีบีซีที่เดินทางไปยังประเทศที่มีสำนักงานตั้งอยู่ หรือ ทำงานในพื้นที่นั้นอยู่แล้ว

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog