ไม่พบผลการค้นหา
พลโทวิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 ยัน 'ชัยภูมิ ป่าแส 'เอี่ยวยาเสพติด ลั่น 'ถ้าเป็นผม ผมอาจกดออโต้ไปแล้วก็ได้'  

พลโทวิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 ยัน 'ชัยภูมิ ป่าแส 'เอี่ยวยาเสพติด ลั่น 'ถ้าเป็นผม ผมอาจกดออโต้ไปแล้วก็ได้'  

จากกรณีเจ้าหน้าที่ทหารวิสามัญนายชัยภูมิ ป่าแส นักกิจกรรมชาวลาหู่ เสียชีวิต บริเวณด่านตรวจ ในพื้นที่อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ซึ่งขณะนี้พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาร ผู้บัญชาการทหารบก สั่งการกองทัพภาคที่ 3 ตั้งคณะกรรมการสอบสวนต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

ล่าสุดวาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารและความมั่นคง รายงานว่าพลโทวิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต ขณะเดียวกันยืนยันว่านายชัยภูมิ ป่าแส มีพฤติกรรมและข้อมูลเกี่ยวข้องกับยาเสพติด สืบเนื่องจากข้อมูลการโอนเงินในบัญชี ทั้งนี้จากการตรวจสอบจากภาพกล้องวงจรปิด พบว่าเป็นการเรียกตรวจค้นตามปกติ และทหารไม่ได้ถืออาวุธ มีแต่ชุดรปภ.เท่านั้น 

อย่างไรก็ตามแม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวเพิ่มเติมว่า ทหารที่ทำหน้าที่นั้น เป็น ทหาร จากพล.ม.2 รอ. ที่มาขึ้นตรงกับ กองกำลังผาเมืองกองทัพภาคที่ 3 ซึ่งเขามีความระมัดระวัง ในการทำงาน แล้วผู้บังคับบัญชาของหน่วยก็สุภาพ เชื่อว่า สอนลูกน้องแบบผู้ดี ไม่โฉ่งฉ่างแบบผม แล้วทหารคนนั้นก็ไม่เคยรู้จัก นายชัยภูมิมาก่อน

"ถ้าเป็นผม ผมอาจกดออโต้ไปแล้วก็ได้ นี่เขายิงไปนัดเดียว อีกคนขว้างระเบิด ผมว่าสมเหตุผลในการป้องกันตนเอง เพราะทหารก็ยิงแขน แต่พลาดโดนจุดสำคัญ บุญของน้องมีแค่นั้น"

ทั้งนี้ผมฝากให้ผู้บังคับบัญชาหน่วยหน่วยดูขวัญกำลังใจทหาร เพราะทำหน้าที่แต่กลายเป็นผู้ร้ายต่อไป ทหารจะไม่กล้าปะทะ
 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog