ไม่พบผลการค้นหา
ทหารยิงนักกิจกรรมลาหู่มอบตัวแล้ว ตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาพร้อมสอบสวนเป็นคดีวิสามัญฆาตกรรม ขณะที่ผู้ต้องหาปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องกับยาบ้า ส่วนรถเป็นของผู้ตาย 

ทหารยิงนักกิจกรรมลาหู่มอบตัวแล้ว ตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาพร้อมสอบสวนเป็นคดีวิสามัญฆาตกรรม ขณะที่ผู้ต้องหาปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องกับยาบ้า ส่วนรถเป็นของผู้ตาย 
    
พันตำรวจเอกชลเทพ ใหม่ไชย ผู้กำกับการ สภ.นาหวาย อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยถึงคดีที่ทหาร ฉก.ม. ประจำด่านตรวจบ้านรินหลวง ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว วิสามัญนาย นายชัยภูมิ ป่าแส อายุ 21 ปี นักกิจกรรมชาวลาหู่วัย 21 ปี เมื่อวันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมาว่า วานนี้ ผู้บังคับบัญชาได้นำเจ้าหน้าที่ทหารที่เป็นผู้ยิงนายชัยภูมิเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนที่ สภ.นาหวาย แล้ว โดยทางตำรวจได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พร้อมพิมพ์ลายนิ้วมือทำประวัติ ก่อนจะปล่อยตัวชั่วคราว 

ส่วนนายพงศ์นัย แสงตะล้า อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาที่จับกุมได้ ให้การปฏิเสธไม่รู้เห็นกับยาบ้า 2,800 เม็ด ที่ซุกซ่อนอยู่ในกรองอากาศ และ ไม่ได้เป็นเจ้าของรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า แจ๊ซ สีดำ หมายทะเบียน ขก 3774 เชียงใหม่ ที่ขับมา โดยรถคันนี้เป็นรถของผู้ตายที่ซือมาได้ประมาณ 1 ปี แต่ยังไม่ได้โอนกรรมสิทธิ์ โดยในวันเกิดเหตุผู้ตายได้ขอให้ขับรถให้เท่านั้น ซึ่งหลังจากสอบสวนพนักงานสอบสวนได้นำตัวไปฝากขังต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่แล้ว ส่วนบุคคลอื่น ๆ ในส่วนของครอบครัวผู้เสียหาย พนังกงานสอบสวนเตรียมเรียกแม่ของผู้ตายมาสอบสวนอีกครั้ง หลังเสร็จงานฌาปนกิจ 

พันตำรวจเอกชลเทพ กล่าวว่า จากการตรวจสอบประวัติของผู้ตายไม่พบมีประวัติถูกจับกุมหรือเกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่ยอมรับว่าบ้านของผู้ตายอยู่ในพื้นที่ตะเข็บชายแดนที่มีความเคลื่อนไหวเรื่องยาเสพติดและที่ผ่านมาก็มีการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาเสพติดได้บ่อยครั้ง ขณะที่นายพงศ์นัย มีภูมิลำเนาอยู่ใน ตำบลเชียงดาว ซึ่งอยู่นอกเขตรับผิดชอบของ สภ.นาหวาย ทำให้ไม่สามารถตรวจสอบประวัติได้

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog