ไม่พบผลการค้นหา
ลัทธิซาตานในสหรัฐฯ รณรงค์ให้โรงเรียนยกเลิกการทำโทษนักเรียนด้วยการตี ซึ่งยังคงเป็นสิ่งที่ถูกกฎหมายใน 19 มลรัฐ

ลัทธิซาตานในสหรัฐฯ รณรงค์ให้โรงเรียนยกเลิกการทำโทษนักเรียนด้วยการตี ซึ่งยังคงเป็นสิ่งที่ถูกกฎหมายใน 19 มลรัฐ

องค์กรลัทธิซาตานได้ติดป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่ริมทางหลวงในเมืองสปริงทาวน์ มลรัฐเท็กซัส มีข้อความว่า "อย่าถูกตีในโรงเรียนอีก ใช้สิทธิด้านความเชื่อของตัวเอง" ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในโครงการปกป้องเด็กจากการถูกทำโทษในโรงเรียนซึ่งถูกมองว่าเป็นการละเมิดหลักสิทธิขั้นพื้นฐาน

เมืองสปริงทาวน์เคยเป็นข่าวอื้อฉาวเมื่อปี 2012 กรณีที่รองครูใหญ่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งทำโทษนักเรียนหญิงอายุ 15 และ 16 ปี สองคนด้วยการตีก้น จนเป็นแผลและรอยฟกช้ำ ซึ่งแม้การทำโทษนักเรียนด้วยการตียังเป็นสิ่งที่ถูกกฎหมายในเท็กซัส หากพ่อแม่เด็กนักเรียนยินยอม แต่ว่ากฎหมายไม่อนุญาตให้ครูตีนักเรียนต่างเพศได้ อย่างไรก็ตาม คณะกรรมาธิการดูแลและควบคุมโรงเรียนในเมืองสปริงทาวน์มีการเปลี่ยนแปลงกฎให้สามารถทำได้ แต่ต้องมีครูที่เป็นเพศเดียวกันกับนักเรียนที่ถูกทำโทษคอยกำกับดูแล

ป้ายบิลบอร์ดดังกล่าวถูกชาวเมืองวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงความไม่เหมาะสม และถูกฉีกทำลายในเวลาแค่ 1 วันหลังจากติดตั้ง ซึ่งองค์กรเผยแพร่ลัทธิซาตานบอกว่าจะรีบติดตั้งบิลบอร์ดใหม่โดยเร็ว และเปิดเผยว่ายังมีแผนที่จะติดตั้งบิลบอร์ดลักษณะดังกล่าวใกล้กับโรงเรียนทั่วสหรัฐฯที่ยังคงทำโทษนักเรียนด้วยการตี 

ขณะเดียวกันลัทธิซาตานในสหรัฐฯก็เรียกร้องให้สาวกซึ่งเป็นนักเรียนในโรงเรียนรัฐ ร่วมกันลงชื่อแจ้งกับโรงเรียนของตัวเองว่าการทำโทษนักเรียนด้วยการตีเป็นการละเมิดสิทธิขั้นพื้นฐาน นอกจากนี้ ยังมีการประกาศรับเงินบริจาคจากผู้ที่ต้องการสนับสนุนโครงการดังกล่าวด้วย

ลัทธิซาตานมีสมาชิกทั่วสหรัฐฯราว 20,000 คน แต่คาดการณ์ว่ามีวัยรุ่นหลายแสนคนในสหรัฐฯที่สนใจวัฒนธรรมของซาตาน โดยมีการแสดงออกอย่างแพร่หลายผ่านการแต่งกายและการเล่นดนตรี

ภาพ: thesatanictemple.com

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog