ไม่พบผลการค้นหา
กรมการขนส่งทางบก ยืนยัน การใช้แอปพลิเคชันเรียกรถแท็กซี่ไม่ผิดกฎหมาย หากจดทะเบียนรถสาธารณะถูกต้อง ขณะเดียวกัน เตรียมจัดทำแอปพลิเคชันกลาง เรียกรถแท็กซี่ ตอบสนองความต้องการเดินทางของผู้บริโภค       

กรมการขนส่งทางบก ยืนยัน การใช้แอปพลิเคชันเรียกรถแท็กซี่ไม่ผิดกฎหมาย หากจดทะเบียนรถสาธารณะถูกต้อง ขณะเดียวกัน เตรียมจัดทำแอปพลิเคชันกลาง เรียกรถแท็กซี่ ตอบสนองความต้องการเดินทางของผู้บริโภค       

นายสนิท  พรหมวงษ์  อธิบดีกรมการขนส่งทางบก  ย้ำว่า การใช้แอปพลิเคชัน เรียกรถแท็กซี่ไม่ผิดกฎหมาย ยกเว้นเป็นการใช้เพื่อเรียกรถยนต์ส่วนบุคคล หรือรถป้ายดำ มารับส่งผู้โดยสาร ซึ่งมีความผิดตาม พระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ.2522 โดยภาครัฐพร้อมรับฟังข้อเสนอแนะเพื่อปรับปรุงและพัฒนารูปแบบการให้บริการที่ยังไม่ถูกต้องของ อูเบอร์ และแกร็บ คาร์ ให้เป็นไปตามกฎหมายที่จะดำเนินการได้  เพื่อเพิ่มทางเลือกการเดินทางของประชาชน พร้อมเร่งปรับปรุงคุณภาพบริการของรถแท็กซี่ในระบบ ผ่านโครงการ แท็กซี่ โอเค (TAXI OK) และแท็กซี่ วีไอพี (TAXI VIP)  

นายณันทพงศ์  เชิดชู รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า ขณะนี้ กรมการขนส่งทางบก กำลังวางแผนพัฒนาแอปพลิเคชันกลาง เรียกรถแท็กซี่ได้ทุกค่าย รวมถึงแท็กซี่ส่วนบุคคลที่จดทะเบียนรถสาธารณะถูกต้อง ภายใต้โครงการ TAXI OK และ TAXI VIP เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งรูปแบบการให้บริการ จะไม่ต่างจากแอปพลิเคชัน แกร็บแท็กซี่ หรือออลไทย แท็กซี่ ขณะเดียวกันจะยกระดับมาตรฐานการให้บริการรถแท็กซี่ในระบบ ที่มีกว่า 1 แสนคัน ให้สะดวกสบาย มากขึ้น        

นอกจากนี้ กรมการขนส่งทางบก ยังจะเสนอแก้ไขกฎกระทรวง 2 ฉบับ ประกอบด้วย ยกระดับมาตรฐานการให้บริการแท็กซี่ และเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวก รวมถึงการแก้ไขกฎหมายเพิ่มรถแท็กซี่ วีไอพี ที่มีขนาดใหญ่เข้ามาให้บริการ เพื่อเป็นทางเลือก คาดว่าภายใน 2 เดือนนี้ จะมีผลบังคับใช้ 

ด้านนายชาญชัย  กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่  ระบุว่า หลังผู้โดยสารหันไปใช้บริการรถอูเบอร์และมีเสียงสะท้อนถึงการให้บริการที่ได้มาตรฐาน จึงเตรียมพัฒนาการให้บริการรถสี่ล้อแดง รถสองแถววิ่งระหว่างอำเภอและรถตุ๊กตุ๊ก โดยเตรียมจัดโครงการยกระดับคุณภาพการบริการให้กับคนขับรถ กว่า 3 พัน พร้อมเชิญนักวิชาการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาเป็นวิทยาการ  

 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog