ไม่พบผลการค้นหา
'โปรเม' เอรียา จุฑานุกาล คว้ารางวัลนักกีฬาอาชีพยอดเยี่ยมแห่งปี ในการประกาศรางวัลสยามกีฬา 

'โปรเม' เอรียา จุฑานุกาล คว้ารางวัลนักกีฬาอาชีพยอดเยี่ยมแห่งปี ในการประกาศรางวัลสยามกีฬา 
        
งานประกาศรางวัล "สยามกีฬา อวอร์ดส์ ครั้งที่ 11" ปีนี้จัดขึ้นที่โรงละครอักษรา คิงเพาเวอร์ เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (6 มี.ค.) มีบรรดาแขกผู้มีชื่อเสียงในวงการกีฬาไทยเดินทางมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็นนักเตะดังอย่าง "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ และธีราทร บุญมาทัน รวมถึงนักกีฬาดังจากวงการมวย ยกน้ำหนัก มอเตอร์สปอร์ต รวมถึงเทควันโด

รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา มอบรางวัลนักกีฬาอาชีพยอดเยี่ยม แก่ โปรเม เอรียา โปรมือ 2 ของโลก

โดยรายชื่อผู้ชนะรางวัลต่างๆ ประกอบด้วย รางวัลนักกีฬาอาชีพยอดเยี่ยม ตกเป็นของ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟมือ 2 ของโลก ซึ่งทำผลงานดังกระหึ่มโลกในปีที่ผ่านมา 

นักกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยมชาย ได้แก่ เทวินทร์ หาญปราบ เจ้าของเหรียญเงินเทควันโดโอลิมปิก "ริโอ 2016" 

นักกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยมหญิง ได้แก่ สุกัญญา ศรีสุราช นักยกน้ำหนักเหรียญทองโอลิมปิก 2016 ส่วนนักกีฬาดาวรุ่งยอดเยี่ยมตกเป็นของนักมวยไทย เสาเอก เคซ่ายิม

ผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม ได้แก่ น.ต.หญิง อารีย์ วิรัฐถาวร ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของนักกีฬายกน้ำหนักไทยในโอลิมปิกที่ผ่านมา และสมาคมกีฬายอดเยี่ยม ตกเป็นของสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ที่กวาดมาได้ 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดงในโอลิมปิกที่ผ่านมา

นักฬามวยไทยอาชีพยอดเยี่ยม ได้แก่ ปืนกล ต.สุรัตน์ , นักกีฬาคนพิการยอดเยี่ยม ได้แก่ พงศกร แปยอ คว้า 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน จากการเล่นพาราลิมปิกครั้งแรกในชีวิต และรางวัลสุดยอดประทับใจแห่งปี ได้แก่ "ปีโป้" สิโรจน์ ฉัตรทอง (ฟุตบอล) ซัดสุดคมไทยขยี้อิเหนา 2-0 คว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ

สำหรับ "โปรเม" เอรียา เจ้าของรางวัลนักกีฬาอาชีพยอดเยี่ยมเวทีนี้ ล่าสุด เพิ่งบุกไปคว้ารองแชมป์ LPGA ทัวร์ ในรายการ HSBC วีเมนส์ แชมเปี้ยนส์ ที่ประเทศสิงคโปร์ และเพิ่งเปิดตัวเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ไทยคนแรกให้กับเครื่องดื่ม "เกเตอเรด"

โปรเม เปิดใจถึงผลงานล่าสุดว่า พอใจแม้จะยังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ในปีนี้ หลังจากนี้ เธอมีโปรแกรมออกเดินทางไปสหรัฐอเมริกาในวันพรุ่งนี้ (7 มี.ค.) เพื่อเตรียมตัวลงแข่งขันกอล์ฟ LPGA ทัวร์ รายการต่อไปที่เมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซน่า ของสหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 16-19 มีนาคม 


 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog