ไม่พบผลการค้นหา
สเปซเอ็กซ์เตรียมส่งพลเรือน 2 คนเดินทางไปเที่ยวดวงจันทร์ในช่วงปลายปี 2018 ซึ่งจะเป็นการเดินทางไปดวงจันทร์ครั้งแรกในรอบ 45 ปีของมนุษยชาติ

สเปซเอ็กซ์เตรียมส่งพลเรือน 2 คนเดินทางไปเที่ยวดวงจันทร์ในช่วงปลายปี 2018 ซึ่งจะเป็นการเดินทางไปดวงจันทร์ครั้งแรกในรอบ 45 ปีของมนุษยชาติ

สเปซเอ็กซ์ บริษัทขนส่งทางอวกาศเอกชนสัญชาติอเมริกัน ประกาศเตรียมส่งผู้โดยสาร 2 คน ซึ่งเป็นบุคคลธรรมดาที่ไม่ใช่นักบินอวกาศ เดินทางไปเที่ยวดวงจันทร์ในช่วงปลายปี 2018 โดยนาย อีลอน มัสก์ ซีอีโอของสเปซเอ็กซ์ บอกว่า นี่เป็นโอกาสพิเศษที่มนุษยชาติจะได้เดินทางกลับไปสู่ดวงจันทร์อีกครั้ง เนื่องจากยังไม่มีเคยมีใครไปดวงจันทร์อีกเลยหลังจากที่ยานอพอลโล 17  เดินทางไปดวงจันทร์เมื่อปี 1972  และเขายังย้ำอีกด้วยว่าโครงการนี้จะไม่มีทางเกิดขึ้นได้เลย ถ้าไม่ได้รับความร่วมมือจากองค์การนาซา

ผู้โดยสารทั้ง 2 คนได้จ่ายเงินมัดจำค่าไปดวงจันทร์แล้วจำนวนมหาศาล ซึ่งทั้ง 2 คนจะเข้ารับการตรวจร่างกาย และเริ่มเข้ารับการฝึกเพื่อเตรียมร่างกายให้พร้อมกับการเดินทางในอวกาศในช่วงปลายปีนี้ รวมทั้งจะขึ้นกระสวยอวกาศทดสอบการบินแบบไร้คนขับด้วย โดยตามแผนการที่สเปซเอ็กซ์วางไว้ ทั้งคู่จะเดินทางด้วยความเร็วสูงและระยะทางที่ไกลมากกว่าที่มนุษย์คนไหนๆเคยทำมา

มัสก์ไม่ยอมเปิดเผยชื่อของผู้เดินทาง 2 คนนี้ โดยบอกเพียงว่า ทั้ง 2 คนรู้จักกันอยู่แล้ว และก็ไม่ได้เป็นคนจากฮอลลีวูด เขายังบอกอีกว่ามีอีกหลายคนที่แสดงความสนใจอย่างมากที่จะเดินทางไปอวกาศกับสเปซเอ็กซ์ ซึ่งเขาก็คาดหวังว่าจะมีลูกค้าเดินเพิ่มขึ้นอีก

ภาพ: spacex.com

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog