ไม่พบผลการค้นหา
ยัม เรสเทอรองตส์ฯ ขายร้านเคเอฟซี 244 สาขาที่บริษัทลงทุนเองให้กับแฟรนไชส์ ตามนโยบายบริษัทแม่ หันมาเน้นบริหาร,พัฒนานวัตกรรม,รักษาแบรนด์ และสนับสนุนการขยายตัวของแฟรนไชส์ พร้อมเยียวยาพนักงานเกือบหมื่นคนมากกว่าที่กม.ไทยกำหนด

ยัม เรสเทอรองตส์ฯ ขายร้านเคเอฟซี 244 สาขาที่บริษัทลงทุนเองให้กับแฟรนไชส์ ตามนโยบายบริษัทแม่ หันมาเน้นบริหาร,พัฒนานวัตกรรม,รักษาแบรนด์ และสนับสนุนการขยายตัวของแฟรนไชส์ พร้อมเยียวยาพนักงานเกือบหมื่นคนมากกว่าที่กม.ไทยกำหนด

นางแววคนีย์ อัสโสรัตน์กุล ผู้จัดการทั่วไปเคเอฟซี ประเทศไทย บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทยัมฯ ได้ประกาศขายสาขาร้านเคเอฟซีทั้งหมด 244 สาขาที่อยู่ในการบริหารของบริษัท จากเดิมก่อนหน้านี้ได้ขายสาขาให้แก่บริษัท เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นต์ จำกัด หรืออาร์ดี แล้ว 130 สาขา ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ภาคใต้และกรุงเทพฯ เนื่องจากบริษัทได้เปลี่ยนบทบาทการทำธุรกิจด้วยการเน้นบริหาร, พัฒนานวัตกรรม, การรักษามาตรฐานแบรนด์ และสนับสนุนการขยายตัวของแฟรนไชส์อย่างเต็มที่ ตามนโยบายของบริษัทแม่ในต่างประเทศ เบื้องต้นมีนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศจำนวนมากให้ความสนใจที่จะซื้อร้านเคเอฟซี 244 สาขาเร็ว ๆ นี้จะได้ข้อสรุป

ทั้งนี้เงื่อนไขสำคัญผู้ที่จะเข้ามาซื้อร้านเคเอฟซี คือ ต้องเป็นบริษัทที่มีเงินที่จะขยายสาขาได้, มีความเข้าใจในธุรกิจและมาตรฐานต่าง ๆ ของเคเอฟซีเป็นอย่างดี  ส่วนพนักงานร้านทั้ง 244 แห่ง หรือ เกือบ 10,000 คน ทางบริษัทก็จะเยียวยามากกว่าที่กฎหมายในประเทศไทยกำหนดไว้ พร้อมทั้งให้นักลงทุนรายใหม่ช่วยพิจารณาให้ทำงานต่อ รวมถึงดูแลสวัสดิการต่าง ๆ ด้วย แต่ทุกอย่างก็จะขึ้นอยู่กับพันธมิตรรายใหม่ อย่างไรก็ตามในช่วงที่มีการขายสาขาก่อนหน้านี้ 130 สาขา บริษัทอาร์ดี ส่วนใหญ่ก็ยังใช้พนักงานเดิมเกือบทั้งหมดเพราะสามารถทำงานได้ทันทีโดยไม่ต้องเสียเวลาในการฝึกทักษะด้านต่าง ๆ ใหม่

ส่วนพนักงานขององค์กรก็จำเป็นที่ลดจำนวนเช่นกันเพื่อให้มีความเหมาะสมกับรูปแบบและบทบาทของธุรกิจใหม่ ซึ่งทีมผู้บริหารมีความตั้งใจและช่วยเหลือพนักงานทุกคนเพื่อร่วมกันก้าวผ่านการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เป็นสำคัญ อย่างไรก็ตามการปรับรูปแบบโมเดลธุรกิจเคเอฟซีในไทยก็จะคล้าย ๆ กับในหลายประเทศ เช่น ในแคนาดา, อังกฤษ, ออสเตรเลีย และอื่น ๆ

สำหรับการปรับเปลี่ยนบทบาทใหม่ของบริษัทยัมฯ นั้น เป้าหมายคือการเสริมกลยุทธ์การเป็นผู้ให้บริการแฟรนไชส์ 100% จากปัจจุบันดำเนินการแล้ว 58% จากร้านเคเอฟซีในประเทศไทยทั้งหมด 586 สาขา โดยอยู่ในการบริหารงานของ บริษัทเซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (ซีอาร์จี)ที่เข้ามาร่วมขยายสาขาก่อนนี้ และ อาร์ดี ในส่วน 58% ที่เหลืออยู่ในการบริหารงานของบริษัทยัมฯ

นางแววคนีย์ กล่าวว่า ในระหว่างที่รอนายทุนใหม่เข้ามารับช่วงในการบริหารสาขาต่อ ทางบริษัทก็จะดำเนินการเปิดสาขาต่อเนื่อง โดยในปีนี้ตั้งเป้าที่จะใช้งบลงทุน 1,035 ล้านบาท ในการขยายสาขาเพิ่มอีก 52 แห่ง และจะใช้งบประมาณการตลาดอีก 700 ล้านบาท โดยมีเป้าหมายที่จะขยายสาขาให้ได้ 800 สาขาทั่วประเทศภายในปี 63 แนวโน้มธุรกิจอาหารในไทยมีการเติบโตต่อเนื่องและมีปริมาณร้านต่าง ๆ ที่เข้ามาเปิดกิจการในไทยจำนวนมาก

 

ที่มา : เดลินิวส์ 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
190Article
76559Video
0Blog