ไม่พบผลการค้นหา
เกิดเหตุกราดยิงในมัสยิดที่รัฐควิเบกของแคนาดา เสียชีวิตอย่างน้อย 5 ราย

เกิดเหตุกราดยิงในมัสยิดที่รัฐควิเบกของแคนาดา เสียชีวิตอย่างน้อย 5 ราย


เกิดเหตุคนร้ายบุกกราดยิงมัสยิดในรัฐควิเบกของแคนาดา ขณะมีคนร่วมประกอบพิธีสวดมนต์ประมาณ 60 - 100 คนในช่วงเวลาเกือบ 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 ราย แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ออกมายืนยันตัวเลขอย่างเป็นทางการ ด้านพยานในที่เกิดเหตุระบุว่ามีผู้ก่อเหตุทั้งหมด 2 คน ขณะที่ตำรวจแคนาดาระบุว่าผู้ต้องสงสัยถูกจับกุมแล้ว แต่ยังคงมีการปิดพื้นที่โดยรอบมัสยิด

ผู้อยู่ในเหตุการณ์เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คนสวมหน้ากากสกี และพูดสำเนียงควิเบก และเมื่อผู้ก่อเหตุเปิดฉากยิงใส่คนที่กำลังสวดมนต์กันอยู่ พวกเขาก็ตะโกนสรรเสริญพระเจ้า


ด้านนายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีของแคนาดา ทวีตแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของเหยื่อผู้เสียชีวิตที่เสียชีวิตจากการโจมตีที่"ขี้ขลาด" โดยกล่าวว่าได้รับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวจากทางการรัฐควิเบกแล้ว อีกทั้งยังยอมรับว่าการโจมตีครั้งนี้เป็นการก่อการร้าย รวมถึงให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวแล้วด้วย

 

 

การโจมตีเกิดขึ้นเพียงไม่นานหลังจากนายทรูโดแสดงท่าทีไม่เห็นด้วยกับนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่สั่งห้ามผู้อพยพและผู้ลี้ภัยจาก 7 ประเทศมุสลิมในแอฟริกาและตะวันออกกลางเข้าประเทศ โดยนายทรูโดประกาศว่าแคนาดาจะรับผู้อพยพลี้ภัยไว้เอง หากสหรัฐฯไม่รับ

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog