ไม่พบผลการค้นหา
สถาบันด้านศึกษาและดูแลเด็กของเกาหลีเปิดเผยว่า นักเรียนระดับเตรียมอนุบาลในเกาหลีอยู่ในภาวะเจ็บปวด เพราะต้องมีติวเตอร์ส่วนตัว ในขณะที่ 8 ใน 10 เรียนวิชาเพิ่มเติมอย่างหนักหน่วง

สถาบันด้านศึกษาและดูแลเด็กของเกาหลีเปิดเผยว่า นักเรียนระดับเตรียมอนุบาลในเกาหลีอยู่ในภาวะเจ็บปวด เพราะต้องมีติวเตอร์ส่วนตัว ในขณะที่ 8 ใน 10 เรียนวิชาเพิ่มเติมอย่างหนักหน่วง

เว็บไซต์ข่าวของเกาหลีใต้รายงานผลการเก็บข้อมูลจากสถาบันด้านการศึกษาและดูแลเด็กของประเทศเกาหลี ที่สอบถามจากพ่อแม่ของเด็กอายุ 2 ขวบ 537 ครัวเรือน และผู้ปกครองของเด็ก 5 ขวบ จำนวน 704 ครอบครัวทั้วประเทศ ตั้งแต่เดือนสิงหาคมถึงตุลาคมปีที่ผ่านมา (59)  พบว่า ขณะนี้เด็กเล็กในขั้นเตรียมอนุบาลในประเทศต้องประสบกับภาวะที่เจ็บปวดเพราะต้องมีติวเตอร์สอนพิเศษ อีกทั้งเด็ก 8 ใน 10 ยังต้องเข้าเรียนแบบเข้มข้น โดย 35.5% ของเด็กอายุ 2 ขวบ และ 83.6 % ของเด็กอายุ 5 ขวบ เข้าเรียนในสถาบันกวดวิชา 

สถาบันกวดวิชาในที่นี่รวมถึงสถานศึกษาที่ฮากวอน, ศูนย์ศิลปวัฒนธรรม, หรือแม้แต่เรียนที่บ้าน วิชาที่สอน เช่น ศิลปะ กับกีฬา ควบคู่ไปกับวิชาทั่วไปที่้สอนในศูนย์ดูแลเด็กและโรงเรียนอนุบาล

รายงานฉบับนี้ยังบอกอีกว่า เด็กอายุ 2 ขวบ เรียนพิเศษ 2.6 ครั้งต่อสัปดาห์ คิดเป็น 47.6 นาทีในแต่ละครั้ง ในขณะที่เด็กอายุ 5 ขวบต้องเรียน 5.2 ครั้งต่อสัปดาห์ เฉลี่ย 50.1 นาทีต่อครั้ง

ในขณะที่ 28 % ของเด็กอายุ 2 ขวบ มีติวเตอร์สอนภาษาเกาหลี เรียนตั้งแต่ตัวอักษรฮันกึล, การอ่าน และการเขียนประวัติส่วนตัว ส่วน 15.1 % เรียนด้านกายภาพ, 14.5 % เรียนศิลปะ, และ 10.2 % เรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ส่วนเด็กอายุ 5 ขวบ 24.5% เรียนภาษาเกาหลี, 19% เรียนวิชากายภาพ, 17.3% เรียนวิชาคณิตศาสตร์, และ เรียนศิลปะ 11%

ด้านผู้เชี่ยวชาญด้านครอบครัวเตือนว่า การให้บุตรหลานเข้าเรียนในสถาบันกวดวิชาหรือการที่เด็กเล็กมีชั่วโมงเรียนที่มากเกินไปอาจส่งผลกระทบร้ายแรงกับเด็กด้านพัฒนาการต่างๆ และสภาวะอารมณ์ของเด็กที่อาจนำมาซึ่งความเครียดและความก้าวร้าว

จากการสำรวจพ่อแม่พบว่า พวกท่านรู้ว่าติวเตอร์กวดวิชาที่มากเกินไปทำให้เกิดปัญหาด้านพฤติกรรมได้ แต่พวกเขายังคิดว่าการเรียนพิเศษยังไม่เพียงพอกับบุตรหลาน พ่อแม่ยังคงต้องการหาโปรแกรมเรียนเพิ่มเติมให้กับลูกๆได้พัฒนาด้านต่างๆอีก

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog