ไม่พบผลการค้นหา
'ช้าง' จับมือสมาคมฟุตบอล เปิดตัวหนังสือสอนเทคนิคการสร้างนักเตะแบบมืออาชีพ เขียนจากประสบการณ์ของ 'โค้ชเฮง' วิทยา เลาหกุล แจกฟรีเพื่ออนาคตลูกหนังไทย

'ช้าง' จับมือสมาคมฟุตบอล เปิดตัวหนังสือสอนเทคนิคการสร้างนักเตะแบบมืออาชีพ เขียนจากประสบการณ์ของ 'โค้ชเฮง' วิทยา เลาหกุล แจกฟรีเพื่ออนาคตลูกหนังไทย

หนังสือ “MANUAL OF BEST PRACTICES BY COACH HEAG” เขียนโดย "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ชุดแรกทำขึ้นมา 4 เล่ม ประกอบด้วย

1. การวอร์มอัพ (WARM-UP) จะเป็นการเริ่มต้นไปสู่การพัฒนาเยาวชนให้เป็นนักฟุตบอลที่มีคุณภาพ โดยจะแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการวอร์มอัพของร่างกายและรูปแบบการวอร์มอัพอย่างมีประสิทธิภาพและถูกต้อง วิธีซึ่งจะทำให้ร่างกายสามารถแสดงศักยภาพสูงสุด

2. “การพัฒนาเทคนิคและทักษะ” (TECHNIQUE & SKILL) เพื่อนำมาปรับใช้ในการแข่งขันและการเติบโตเป็นนักฟุตบอลที่มีคุณภาพ

3. การครอบครองบอล (POSSESSION) จะแสดงให้เห็นถึงความสำคัญและหลักการของการครอบครองบอล ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่จะนำไปสู่ชัยชนะ

4. “พละกำลัง” (CONDITIONING) ซึ่งจำเป็นกับผู้เล่นตั้งแต่ระดับสมัครเล่นไปจนถึงอาชีพ และเป็นแบบฝึกที่ไม่ซ้ำซากจำเจ เพื่อเป็นการสร้างแรงกระตุ้นในการฝึกซ้อมอีกครั้ง

"โค้ชเฮง" บอกว่า หนังสือเล่มนี้สามารถใช้ได้กับผู้ฝึกสอนและผู้ที่มีความสนใจศึกษาได้นำไปพัฒนาเยาวชนไทยเพื่อเป็นการยกระดับวงการฟุตบอลต่อไป

MANUAL OF BEST PRACTICES BY COACH HEAG นับเป็นคัมภีร์ลูกหนังเล่มแรกของวงการฟุตบอลไทยที่รวบรวมแบบฝึกของปรมาจารย์ลูกหนังอย่าง "โค้ชเฮง" ที่มีโอกาสไปสัมผัสการแข่งขันทั้งในระดับยุโรปและเอเชียมาแล้ว เชื่อว่าการได้ความรู้และประสบการณ์ของ "โค้ชเฮง" มาถ่ายทอดเป็นหนังสือเล่มนี้จะเป็นอีกหนึ่งกลไกที่ช่วยขับเคลื่อนและพัฒนาวงการฟุตบอลไทย โดยเฉพาะการพัฒนาผู้ฝึกสอนที่จะเป็นกำลังสำคัญในการสร้างนักเตะที่ดีในอนาคต

หนังสือชุดนี้ได้บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่ม "ช้าง" สปอนเซอร์หลักฟุตบอลทีมชาติไทย และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกันจัดพิมพ์เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ฝึกสอน หรือบุคคลที่สนใจ

ผู้สนใจสามารถติดต่อผ่านมาทาง www.facebook.com/thaibevthaitalent โดยแจ้งความจำนงค์พร้อมเหตุผลว่า “หากได้รับหนังสือแบบฝึกชุดนี้จะเกิดประโยชน์อย่างไร” ซึ่งจะมีการพิจารณาและทำการจัดส่งทั่วประเทศ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ พร้อมกันนี้จะนำไปมอบให้กลุ่มชนหรือผู้ฝึกสอนต่างจังหวัดที่ “ช้าง” ลงไปเปิดคลินิคฟุตบอล “ช้าง โมบาย ฟุตบอล ยูนิต”

     

     สมาชิกทีมชลบุรี เอฟซี ร่วมมาแสดงความยินดีกับ "โค้ชเฮง"

     

     นายกสมาคมฟุตบอลฯ (ซ้าย) และผู้บริหารไทยเบฟ (ขวา) ร่วมเปิดตัวหนังสือ "โค้ชเฮง" (กลาง)

     

     คัมภีร์ลูกหนังโดย "โค้ชเฮง"

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog