ไม่พบผลการค้นหา
เครือข่ายพลเมืองเน็ตและแอมเนสตี้ ยื่น 3 แสนรายชื่อถึง สนช. ต่อต้านร่างกฎหมายคอมพิวเตอร์ เนื่องจากหลายมาตรา มีเนื้อละเมิดสิทธิและเป็นอันตรายต่อข้อมูลส่วนบุคคล

เครือข่ายพลเมืองเน็ตและแอมเนสตี้ ยื่น 3 แสนรายชื่อถึง สนช. ต่อต้านร่างกฎหมายคอมพิวเตอร์ เนื่องจากหลายมาตรา มีเนื้อละเมิดสิทธิและเป็นอันตรายต่อข้อมูลส่วนบุคคล 
    
ที่รัฐสภา เครือข่ายพลเมืองเน็ต ร่วมกับ แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย นำโดย นางสาวปิยนุช โคตรสาร และ นางสาว สฤณี  อาชวานันทกุล เข้ายื่นหนังสือพร้อมรายชื่อประชาชนกว่า 3 แสนรายชื่อ ที่ร่วมรณรงค์ผ่าน เว็บไซต์ change.org ต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ  เพื่อขอสมาชิก สนช. ลงมติคว่ำร่างพ.ร.บ.ดังกล่าว 

และต้องการให้ชะลอการพิจารณาร่างกฎหมายออกไป ควรดำเนินการทบทวนและแก้ไขในมาตราที่จะกระทบกับสิทธิเสรีภาพของประชาชน ตามมาตรา  14  และพิจารณาตัดมาตรา 16/2 และ 20/1 ออกจากร่างพ.ร.บ.โดยเฉพาะ การตั้งศูนย์บล็อกเว็บไซต์ เป็นการให้อำนาจรัฐโดยตรง ทำให้มีลักษณะปิดกั้นประชาชน ดังนั้นทางเครือข่ายจึงอยากให้ สนช. ตระหนักถึงการออกกฎหมายที่คุ้มครองประชาชนเป็นหลัก
    
สำหรับร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม สนช. โดย พล.ต.อ.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ และในฐานะประธานคณะกรรมาธิการพิจารณาร่างกฎหมายดังกล่าว ยืนยัน สนช. จะลงมติวาระ 3 ในวันพรุ่งนี้ (16 ธ.ค.) โดยปฏิเสธข้อเรียกร้องทบทวนเนื้อหา เพราะได้ผ่านการพิจารณาชั้นกรรมาธิการ รอบคอบแล้ว 

ขณะที่ยอดผู้ร่วมแคมเปญต่อต้านผ่าน เว็บไซต์ change.org ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 16 นาฬิกา ที่ผ่านมา มีคนร่วมลงชื่อแล้ว 338,430 คน เกินจากเป้าที่ตั้งไว้ถึงเท่าตัว และยังคงเปิดให้ลงชื่ออย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน มีการรณรงค์คัดค้านอย่างกว้างขวางใน เฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ โครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน หรือ ไอลอว์ (iLaw)  และ F5 Cyber Army พลเมืองต่อต้าน Single Gateway ที่เคยแสดงออกเชิงสัญญลักษณ์ ร่วมกันกด F5 โจมตีเว็บไซต์ราชการด้านความมั่นคงนับสิบแห่งล่ม  เมื่อปี 2558  
      

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog