ไม่พบผลการค้นหา
ผลสำรวจล่าสุดพบ สื่อโทรทัศน์ ยังเป็นสื่อที่ทรงอิทธิพล เพราะคนส่วนใหญ่ยังรับชมถึงร้อยละ 87 แม้อินเทอร์เน็ตจะเข้ามามีบทบาทมากขึ้น

ผลสำรวจล่าสุดพบ  สื่อโทรทัศน์ ยังเป็นสื่อที่ทรงอิทธิพล  เพราะคนส่วนใหญ่ยังรับชมถึงร้อยละ 87   แม้อินเทอร์เน็ตจะเข้ามามีบทบาทมากขึ้น  

ในงานวิจัย "มีเดียโปรไฟล์ 2016"  ซึ่งเป็นผลการวิจัยพฤติกรรมของผู้บริโภคเชิงลึก  ในการใช้สื่อทั้งออนไลน์และออฟไลน์ทุกช่องทาง   

พบว่า ผู้บริโภคที่รับข้อมูลผ่านสื่อโทรทัศน์และวิทยุ    ยังมีจำนวนใกล้เคียงกันเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่การรับข้อมูลผ่านสื่อออนไลน์ หรืออินเตอร์เน็ต เพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 13 สวนทางกับผู้บริโภคที่รับข้อมูลผ่านสื่อหนังสือพิมพ์และนิตยสารที่ลดลงต่อเนื่อง 

อย่างไรก็ตาม พบว่า ผู้บริโภคใช้เวลากับสื่อโทรทัศน์ลดลงเหลือ 3.4 ชั่วโมงต่อวัน จากเดิม 3.8 ชั่วโมง สื่อวิทยุลดลงเหลือ 1.7 ชั่วโมงต่อวัน จากเดิม 2.5 ชั่วโมง   สวนทางกับการใช้อินเตอร์เน็ต ซึ่งพบว่า การใช้อินเตอร์เน็ตในบ้าน และนอกบ้านเพิ่มเป็น 2.2 และ 1.6 ชั่วโมง จากเดิม 2.0 และ 1.4 ชั่วโมง ตามลำดับ

ทั้งนี้ แม้อินเตอร์เน็ตจะเข้ามามีบทบาทมากขึ้น  แต่สื่อโทรทัศน์ ยังเป็นสื่อที่ทรงอิทธิพล เพราะคนรับชมถึงร้อยละ 87   โดยผู้บริโภคในกรุงเทพฯ และปริมณฑล จะดูโทรทัศน์ 1-4 วันต่อสัปดาห์ และจะใช้เวลาเพิ่มขึ้นในวันหยุดสุดสัปดาห์  ส่วนต่างจังหวัดจะอยู่ที่ 3-4 วันต่อสัปดาห์ จึงเห็นว่าหากทีวีดิจิตอลสามารถผลิตคอนเทนต์ที่ตอบความต้องการผู้บริโภคได้ ก็จะอยู่รอดได้

งานวิจัย "มีเดียโปรไฟล์ 2016"    รวบรวมจากพฤติกรรมและความคิดเห็นของกลุ่มตัวอย่าง 4,000 คน   ซึ่งเป็นผู้ซื้อสินค้าอุปโภค-บริโภค  จัดทำโดยบริษัท กันตาร์ เวิร์ลดพาแนล (ไทยแลนด์)
     

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
190Article
76559Video
0Blog