ไม่พบผลการค้นหา
ศาลอาญาระหว่างประเทศ รับสำนวนคดีเหตุการณ์สลายการชุมนุมช่วงเดือนเมษายน - พฤษภาคม 2553 ไว้พิจารณาแล้ว รวมทั้งให้ความสนใจในคดีดังกล่าว เนื่องจากผู้ให้ข้อมูลเป็นผู้สูญเสียโดยตรง

ประธาน นปช. เปิดเผยความคืบหน้าหลัง เดินทางไปศาลอาญาระหว่างประเทศ เพื่อยื่นฟ้องคดีเหตุการณ์สลายการชุมนุมช่วงเดือนเมษายน - พฤษภาคม 2553 โดยศาลอาญาระหว่างประเทศ ได้รับสำนวนดังกล่าว ไว้พิจารณาแล้ว รวมทั้งให้ความสนใจในคดีดังกล่าว เนื่องจากผู้ให้ข้อมูลเป็นผู้สูญเสียโดยตรง

 
นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติหรือ นปช.เปิดเผยถึงภารกิจที่เดินทางไปยื่นสำนวนคดีเกี่ยวกับเหตุการณ์สลายการชุมนุมช่วงปี 2553 ต่อศาลอาญาระหว่างประเทศ ที่กรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ ว่า ขณะนี้ศาลอาญาระหว่างประเทศ หรือ ไอซีซี ได้รับสำนวนคดีการสลายการชุมนุมช่วงปี 2553ไว้พิจารณาแล้ว โดยการเดินทางไปให้ข้อมูลต่อศาลอาญาระหว่างประเทศในครั้งนี้ได้นำผู้ได้รับผลกระทบโดยตรงจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมเข้าให้ข้อมูลต่อศาลอาญาระหว่างประเทศทำให้ ข้อเท็จจริงที่นำส่งไปยังศาลอาญาระหว่างประเทศมีน้ำหนักน่าเชื่อถือ
 
การยื่นสำนวนคดีการสลายการชุมนุมต่อศาลอาญาระหว่างประเทศในครั้งนี้ นางธิดาและทนายความได้ใช้ช่องทางที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายรัฐมนตรีในขณะนั้นถือสัญชาติอังกฤษเนื่องจากประเทศอังกฤษอยู่ในขอบเขตอำนาจศาลอาญาระหว่างเทศ อีกทั้งยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่าศาลอาญาระหว่างประเทศให้ความสนใจเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว เนื่องจากเป็นการทำร้ายมวลมนุษยชาติ พร้อมทั้งยังได้ตั้งข้อสังเกตว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตผู้อำนวยการ ศอฉ.เพียงสองคนคงไม่สามารถสลายการชุมนุมประชาชนกลางเมืองได้ จึงน่าจะมีบุคคลที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์สลายการชุมนุมครั้งนี้
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog