ไม่พบผลการค้นหา
ไทยถูกจัดให้เป็นอันดับ 3 ของประเทศที่มีช่องว่างระหว่างคนรวยและคนจนมากที่สุดในโลก ขณะที่อันดับ 1 ตกเป็นของรัสเซีย

ไทยถูกจัดให้เป็นอันดับ 3 ของประเทศที่มีช่องว่างระหว่างคนรวยและคนจนมากที่สุดในโลก ขณะที่อันดับ 1 ตกเป็นของรัสเซีย 

 

รายงานความมั่งคั่งของโลก ประจำปี 2016 ของสถาบันเครดิตสวิส (Credit Suisse’s Global Wealth Report 2016) จัดอันดับประเทศที่มีช่องว่างระหว่างคนรวยและคนจนมากที่สุดในโลก ซึ่งรัสเซียถูกจัดให้อยู่ในอันดับ 1 เนื่องจากความมั่งคั่งกว่าร้อย 74.5 ของทั้งประเทศ ไปกระจุกตัวอยู่กับกลุ่มคนที่ร่ำรวยที่สุดที่มีเพียงร้อยละ 1 ของประเทศ  

 

ชีวิตคนเมืองขณะที่อินเดียได้อันดับ 2 และไทยได้อันดับ 3 โดยความมั่งคั่งในอินเดียร้อยละ 58.4 ส่วนของไทยร้อยละ 58 ถูกควบคุมโดยคนที่ร่ำรวยที่สุดจำนวนร้อยละ 1 ของประเทศ รองลงมาตามลำดับได้แก่ 4.อินโดนีเซีย, 5.บราซิล, 6.จีน, 7.สหรัฐฯ, 8.เซาท์แอฟริกา, และ 9.เม็กซิโก

 

สถาบันเครดิตสวิสรายงานว่า ก่อนหน้านี้ช่องว่างระหว่างคนรวยและคนจนเริ่มลดลง จนกระทั่งเกิดวิกฤตการณ์ทางการเงินขึ้นเมื่อปี 2008 ในสหรัฐฯ  ซึ่งถูกมองว่าเป็นวิกฤตการณ์การเงินครั้งเลวร้ายที่สุด นับตั้งแต่ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ในทศวรรษที่ 1930 ช่องว่างระหว่างคนรวยและคนจนก็เริ่มกลับมากว้างมากขึ้นเรื่อยๆอีกครั้ง

สถาบันเครดิตสวิสยังรายงานด้วยว่า ความไม่เท่าเทียมระหว่างคนรวยและคนจนเป็นปัญหาใหญ่ในแทบทุกประเทศทั่วโลก ซึ่งผลสำรวจระบุว่าประชากรโลกครึ่งหนึ่งที่มีรายได้น้อย เข้าถึงความมั่งคั่งบนโลกนี้ได้ไม่ถึงร้อยละ 1 เท่านั้น ขณะที่คนที่ร่ำรวยที่สุดบนโลกใบนี้ร้อยละ 10 ครอบครองความมั่งคั่งทั้งหมดกว่าร้อยละ 89 ด้านคนที่รวยที่สุดร้อยละ 1 เป็นผู้ครอบครองความมั่งคั่งกว่าครึ่งหนึ่งของโลกใบนี้

 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog