ไม่พบผลการค้นหา
iTunes Store เปิดตัวร้านค้าออนไลน์ใหม่ใน 12 ประเทศทั่วเอเชีย หลังอัตราเติบโตของตลาดดิจิทัลคอนเทนต์ในภูมิภาค แซงหน้ายุโรปไปแล้ว


iTunes Store เปิดตัวร้านค้าออนไลน์ใหม่ใน 12 ประเทศทั่วเอเชีย หลังอัตราเติบโตของตลาดดิจิทัลคอนเทนต์ในภูมิภาค แซงหน้ายุโรปไปแล้ว

 

 

บริษัท Apple Inc. ยักษ์ใหญ่วงการคอมพิวเตอร์ และดิจิทัลคอนเทนต์จากสหรัฐอเมริกา ระบุว่าได้เพิ่มจำนวนร้านค้า iTunes Store ในอีก 12 ประเทศ ประกอบด้วย บรูไน, กัมพูชา, ลาว,(เขตปกครอง)มาเก๊า และ ฮ่องกง,มาเลเซีย,ฟิลิปปินส์,ไทย,ไต้หวัน,สิงคโปร์,ศรีลังกา และเวียดนาม ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้โปรแกรม iTunes ในประเทศเหล่านี้ สามารถซื้อดิจิทัลคอนเทนต์ เช่นเพลง, ซื้อและเช่าภาพยนตร์,หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ และ แอพพลิเคชันได้ ผ่านทางโปรแกรมดังกล่าว


อัลบั้มเพลงที่วางขายบน iTunes Store Thailand
ที่มา: โปรแกรม iTunes

 

ตลาดในเอเชียนับวันยิ่งมีความสำคัญต่อ Apple ซึ่งเป็นผู้ผลิต ผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีมัลติมีเดียสำหรับพกพา ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกอย่าง iPod,iPhone และ iPad  โดยผลประกอบการของ Apple ในภูมิภาคเอเชียเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในควอเตอร์ที่ผ่านมาเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันเมื่อปีก่อนหน้า และมีมูลค่าสูงกว่าตลาดในยุโรปไปแล้ว

 

 

อย่างไรก็ตามตลาดใหญ่อันดับสองของเศรษฐกิจโลกอย่างจีนแผ่นดินใหญ่ ยังเป็นความท้าทายที่สำคัญที่สุดของ Apple ในการทำตลาดคอนเทนต์ในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งปัจจุบันผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ของ Appleในจีนแผ่นดินใหญ่ สามารถเข้าถึงคอนเทนต์ได้เพียงเล็กน้อย เช่น รายการ Podcast ที่เผยแพร่ฟรีๆเป็นต้น นอกจากนั้นเกาหลีใต้ ประเทศต้นกำเนิดสินค้าคู่แข่งของ Apple อย่าง Samsung ก็ยังไม่มีร้าน iTunes Store

 

ก่อนหน้านี้ Apple  นำร่อง iTunes Store ในเอเชียแปซิฟิก ที่ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์เท่านั้น ขณะที่ประเทศอื่นๆในภูมิภาคเดียวกัน ส่วนใหญ่ต้องอาศัย Gift Card ที่จำหน่ายในสหรัฐ และอังกฤษ และบัญชีผู้ใช้ที่เปิดในต่างประเทศ ทำให้การซื้อคอนเทนต์จาก iTunes เป็นไปอย่างยากลำบาก

 

Source : Reuters 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
190Article
76559Video
0Blog