ไม่พบผลการค้นหา
​'พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง' ผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ เตรียมเปิดรายชื่อรองผู้ว่าฯ เข้าทีมร่วมบริหาร

'พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง' ผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ เตรียมเปิดรายชื่อรองผู้ว่าฯ เข้าทีมร่วมบริหาร

มติชนออนไลน์ รายงานว่า หลังจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อาศัยมาตรา 44 มีคำสั่งแต่งตั้ง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และให้ พล.ต.อ.อัศวิน คัดเลือกรองผู้ว่าฯ กทม. 4 คน เพื่อเข้าร่วมเป็นทีมบริหารกรุงเทพมหานคร (กทม.) นั้น

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด พล.อ.อัศวิน ได้คัดเลือกบุคคลที่จะเข้าดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าฯ กทม.ทั้ง 4 คน และเสนอขอความเห็นชอบจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี แล้ว โดยรองผู้ว่าฯ กทม.ทั้ง 4 คน จะเรียงตามลำดับอาวุโส ประกอบด้วย อันดับ 1 พล.อ.จีระศักดิ์ ชมประสพ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) อันดับ 2 พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) และอดีตผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 (ผบช.ภ.1) อันดับ 3 นายจักกพันธุ์ ผิวงาม อดีตรองปลัด กทม. และ อันดับ 4 นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักการจราจรขนส่ง (สจส.) กทม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ พล.อ.จีระศักดิ์ ชมประสพ นั้น เป็นเพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหาร 12 (ตท.12) กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.ส่วน นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ ปัจจุบันยังไม่เกษียณอายุราชการ แต่ได้ยื่นหนังสือลาออกเมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา และมีผลทันที

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog