ไม่พบผลการค้นหา
นายพานทองแท้ ชินวัตร โพสต์เฟชบุ๊ค ถามชวนนท์ "มานะศักดิ์ อินทรโกมาลย์สุต (บิดาชวนนท์) ถูก ไกรศรี จาติกวณิช (บิดากรณ์) ปลดจากกรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์เหตุโกงธนาคาร จริงหรือ

นายพานทองแท้  ชินวัตร โพสต์เฟชบุ๊ค ถามนายชวนนท์ กรณีบิดา "นายมานะศักดิ์ อินทรโกมาลย์สุต (บิดาชวนนท์) ถูก นายไกรศรี จาติกวณิช (บิดากรณ์) ปลดจากกรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์เหตุโกงธนาคาร จริงหรือ ? 

 
ต้องขอบคุณแฟนเพจ ตลอดจนผู้ใหญ่หลายท่านที่คอยเตือนผมตลอดทั้งวันนี้นะครับ ท่านเหล่านี้กลัวว่าผมจะถลำไปตอบโต้ตามเกมที่คนอยู่เบื้องหลังเขาวางไว้ ต้องขอขอบคุณในความเป็นห่วงและขอเรียนว่าผมเข้าใจในเกมที่เขาเล่นมาตลอดครับ 
 
 
ผมถึงเขียนไว้ในโพสท์ที่แล้วว่า "ผมเชื่อว่ามีอีแอบที่คอยจูงจมูกให้เขาออกมาพูด" ก็ในเมื่อผมเชื่อว่าเขามี"อีแอบสั่งให้พูด"จริง แล้วผมจะไปโต้ทำไมละครับ ผมควรจะสงสารเขามากกว่า เพราะถ้าสั่งกันได้ถึงขนาดใครมาด่าว่า"พ่อมึงตายเหรอ"ก็ต้องไม่โกรธ ผมก็คงจะไม่แลกด้วยหรอกครับ
 
เอาเป็นว่าต่อไปนี้ ผมจะนำทฤษฎี "หมากัดอย่าว่าหมา ให้ด่าเจ้าของ" มาประยุกต์ใช้กับคนบางจำพวกอย่างเคร่งครัดแล้วกันครับ มาแรงแค่ไหนเจ้าของก็รับไปแรงแค่นั้นดีมั๊ยครับ จนกว่าหัวหน้าเขาจะไปสอนลูกน้องเองว่าให้หยุดก้าวล่วงผู้อื่น เช่นกรณีที่ลูกน้องมาด่าผมว่าเป็นลูกหมายังไม่ฉีดวัคซีนผมก็จะตอบว่า เก็บวัคซีนไปฉีดตัวที่โตเต็มวัยแล้วดีกว่าครับจะได้ไม่เพี้ยนไปกัดจ่าตำรวจ(ประสิทธิ์ฯ)อีก อย่างนี้ดีกว่านะครับ
 
ส่วนกรณีที่คุณชวนนท์มาบอกว่า จะโกรธมากกว่า ถ้าผมถามว่า"พ่อมึงโกงเหรอ" ผมว่าคุณ กลับไปให้คุณกรณ์ รองหัวหน้าพรรคฯคุณเป็นคนถามดีกว่าครับ เพราะพ่อคุณกรณ์เป็นคนปลดพ่อคุณ ไม่ใช่ผมครับ ผมไม่ค่อยรู้เรื่องเกี่ยวกับตัวคุณหรอก เห็นแต่ข่าวในเวปเขียนไว้ว่า
 
"มานะศักดิ์ อินทรโกมาลย์สุต กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์
ถูก ไกรศรี จาติกวณิช ประธานกรรมการฯ ปลด ให้ขนของออกไปภายใน 24 ชั่วโมง 
และถูกแจ้งจับในคดีอาญาและฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายในทางคดีแพ่ง
สาเหตุเพราะการบริหารงานธนาคารผิดพลาดล้มเหลว
และส่อไปในทางที่ไม่สุจริตทำให้ธนาคารได้รับความเสียหายร่วม 2,000 ล้านบาท"
 
ถ้าข่าวนี้เป็นจริงส่วนมากมักเป็นไปได้อยู่2กรณีครับ 
1) คือโกงจริงเลยโดนปลดออก
2) คือโดนกลั่นแกล้งปลดออกอย่างไม่เป็นธรรม
 
ถ้าคุณกรณ์เกิดถามจริงๆว่า "พ่อคุณโกงเหรอ" คุณอย่าไปโกรธเขาเลยครับ แปลว่าเขาไม่แน่ใจว่าเป็นกรณีที่ 1 หรือ 2
 
แต่ว่าถ้าคุณกรณ์ไม่เคยถามนี่สิครับถ้าคุณเป็นลูกที่ดีสมควรโกรธมากกว่า เพราะมันแปลว่าคุณกรณ์เชื่อมั่นว่าคุณพ่อของคุณกรณ์ท่านทำในสิ่งที่ถูกต้องไงครับ
 
 
 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog