ไม่พบผลการค้นหา
​ผู้ดำเนินธุรกิจด้านโรงแรม ร้านอาหาร กาแฟและธุรกิจจัดเลี้ยง มองการเก็บค่าเซอร์วิสชาร์จสามารถทำได้ ยืนยันเป็นรายได้ประจำให้พนักงาน

ผู้ดำเนินธุรกิจด้านโรงแรม ร้านอาหาร กาแฟและธุรกิจจัดเลี้ยง  มองการเก็บค่าเซอร์วิสชาร์จสามารถทำได้ ยืนยันเป็นรายได้ประจำให้พนักงาน  

กรณี ที่มีผู้แชร์บทความระบุว่า ผู้บริโภคไม่จำเป็นต้องจ่ายค่าเซอร์วิส ชาร์จ หรือค่าธรรมเนียมบริการ  นาง ลัดดา มงคลชัยวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชีย โฮเรก้า จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจด้านโรงแรม ร้านอาหาร กาแฟและธุรกิจจัดเลี้ยง กล่าวว่าในประเทศพัฒนาแล้ว เช่น สหรัฐฯ หรือยุโรป มีการเก็บค่าเซอร์วิสชาร์จ อยู่แล้ว เพื่อเป็นรายได้ประจำ ให้กับพนักงานซึ่งมีรายได้น้อย  ขณะที่ในไทยอาจยังไม่คุ้นเคย  ร้านอาหารจึงควรติดป้ายระบุว่ามีการเก็บค่าเซอร์วิสชาร์จเพื่อให้ลูกค้า ตัดสินใจว่าจะยอมจ่ายหรือไม่ 

ด้าน นายพิฆเนศ ต๊ะปวง รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค กล่าวว่า ประเทศไทยมี พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ.2542 เรื่องการแสดงสินค้าและบริการ ซึ่งไม่ได้ระบุว่าค่าเซอร์วิสชาร์จ จัดเก็บได้เท่าใด แต่ผู้ประกอบการต้องติดป้ายแสดงราคาสินค้าให้ชัดเจน ซึ่งครอบคลุมถึงเซอร์วิสชาร์จด้วย โดยตัวเลขต้องเห็นชัดเจน อ่านได้โดยง่าย หากไม่แสดงราคาจะมีโทษปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท และประชาชนสามารถแจ้งที่กรมการค้าภายในได้ทันที

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
190Article
76559Video
0Blog