ไม่พบผลการค้นหา
10 ผู้ต้องหาอุยกูร์ ที่หลบหนีจากอาคารควบคุมผู้หลบหนีเข้าเมือง ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดหนองคาย ยอมรับอาศัยช่วงกลางดึกขณะที่ฝนตกหนัก ก่อเหตุเจาะเพดาน เพื่อใช้เป็นช่องทางการหลบหนี

10 ผู้ต้องหาอุยกูร์ ที่หลบหนีจากอาคารควบคุมผู้หลบหนีเข้าเมือง ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดหนองคาย ยอมรับอาศัยช่วงกลางดึกขณะที่ฝนตกหนัก ก่อเหตุเจาะเพดาน เพื่อใช้เป็นช่องทางการหลบหนี  
    
ผู้ต้องหาชาวอุยกูร์ ทั้ง 10 คน ถูกจับได้ที่ป่าแห่งหนึ่งในหมู่บ้านหนองขาม ตำบลหนองกอมเกาะ อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย ซึ่งอยู่ห่าจากอาคารควบคุมผู้หลบหนีเข้าเมือง ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดหนองคาย ออกไปประมาณ 6 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง รวมกับ ตำรวจ ทหารในพื้นที่ ช่วยกันระดมกำลังตามจับ ทันทีที่พบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 10 คนหนีออกมาจากอาคารควบคุม 

พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้แถลงข่าวทางวิดีโอ คอนเฟอร์เรนร่วมกับ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดหนองคาย พร้อมเปิดเผยว่าผู้ต้องหา อาศัยช่วงเวลากลางดึก เวลา 03.00 น. และเป็นช่วงที่ฝนตกหนักทำให้ผู้ควบคุมไม่ได้ยินเสียงขณะผู้ต้องหาก่อเหตุ และในช่วงเวลาดังกล่าวเกิดกระแสไฟฟ้าดับผู้ต้องหาจึงใช้วิธีทำลายสิ่งกีดขวางบริเวณเพดานห้องกักขัง (เจาะเพดาน) 

สำหรับผู้ต้องกักจำนวน 10 คนนี้ ถูกจับกุมในเวลาที่ต่างกัน ช่วง2-3 ปีที่ผ่านมา ในข้อหาหลบหนีเข้าเมือง ก่อนที่จะถูกนำตัวออกจาก ตม.สวนพลูแยกไปควบคุมตามสถานที่ต่างๆทั่วประเทศรวมทั้งภาคอีสานเนื่องจาก เพื่อความผ่อนคลายของผู้ต้องกักที่ควบคุมมาเป็นเวลานาน รวมทั้งรูปพรรณของผู้ต้องกักมีลักษณะที่แตกต่างจากบุคคลในท่องถิ่น ยืนยันทั้งหมดไม่มีเกี่ยวข้องกับคดีความมั่นคงในประเทศไทย

ส่วนจะผลักดันออกนอกประเทศ เมื่อใดนั้น เป็นเรื่องของความมั่นคงของประเทศยังไม่สามารถระบุได้ พร้อมกำชับสั่งการให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองทุกด่านที่ควบคุมผู้ต้องกักทั้งหมด ให้ปฏิบัติตามคำสั่งอย่างเคร่งครัด

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้ควบคุมผู้ต้องกักทั้งหมด 55 คน แบ่งเป็น ตม.สงขลา 30คน ระนอง 2 คน มุกดาหาร10คน อุบลราชธานี 9 คน และตม.สวนพลู อีก4คน
          

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog