ไม่พบผลการค้นหา
เกิดเหตุแฟนบอลเมืองทอง ยูไนเต็ด และการท่าเรือ เอฟซี ก่อเรื่องทะเลาะวิวาท หลังเกมลีกคัพ รอบรองชนะเลิศ เมื่อคืนนี้ (14 ก.ย.) ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน ปัญหาแฟนบอลคู่รักคู่แค้น 2 ทีมนี้ต้นตอมาจากอะไร และจะมีวิธีการแก้ไขอย่างไร

เกิดเหตุแฟนบอลเมืองทอง ยูไนเต็ด และการท่าเรือ เอฟซี ก่อเรื่องทะเลาะวิวาท หลังเกมลีกคัพ รอบรองชนะเลิศ เมื่อคืนนี้ (14 ก.ย.) ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน ปัญหาแฟนบอลคู่รักคู่แค้น 2 ทีมนี้ต้นตอมาจากอะไร และจะมีวิธีการแก้ไขอย่างไร

กลายเป็นหนังม้วนเดิมอีกครั้งสำหรับปัญหาแฟนบอลทะเลาะวิวาท ระหว่างสองทีมคู่แค้นอย่างการท่าเรือ เอฟซี กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่มีปัญหากันมาตลอด เนื่องจากสองทีมนี้มีกลุ่มแฟนบอลฮาร์ดคอร์จำนวนมาก อีกทั้งเป็นแฟนบอลที่เหนียวแน่นซึ่งตามเชียร์ไปในทุกสนาม จึงมีการกระทบกระทั่งกันมาโดยตลอด และในที่สุดก็ปะทุกลายเป็นเหตุการณ์รุนแรงครั้งใหญ่ คือ เกมรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยพระราชทาน ก. ที่สนามศุภชลาศัย เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2552

เกิดเหตุแฟนบอลของการท่าเรือไม่พอใจผู้ตัดสิน หลังโดน เมืองทอง ยิงนำ 2-0 ในนาทีที่ 80 ทำให้กองเชียร์การท่าเรือเข้ามาทำร้ายแฟนบอลเมืองทองจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายสิบคน ซึ่งนั้นเป็นจุดเริ่มต้นความแค้นฝังลึกของแฟนบอลทั้งสองทีม

ท้ายสุดแล้วสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีบทลงโทษ ห้ามทีมท่าเรือใช้สนามแพท สเตเดี้ยม 3 นัดเหย้า พร้อมลงโทษแฟนบอลซึ่งก่อปัญหา ที่ได้มามอบตัวกับตำรวจ และอยู่ในช่วงรอลงอาญา 10 รายเพิ่มเติม ห้ามเข้าชมเกมฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ทุกนัด เป็นเวลา 1 ปี

จากนั้นมาเกมระหว่าง การท่าเรือ กับ เมืองทอง ก็กลายเป็นเกมแห่งความอาฆาต ที่แฟนบอลทั้งสองทีมต่างรอวันชำระแค้น

หลังจากผ่านมา 5 ปี ก็เกิดเหตุซ้ำรอยอีกครั้ง เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2557 ในศึกไทยพรีเมียลีก ที่เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ สิงห์ท่าเรือ ซึ่งผลเมืองทอง เป็นฝ่ายชนะไป 3-1 หลังเกมการแข่งขัน เกิดเหตุปะทะกันของกองเชียร์ทั้งสองฝ่าย ส่งผลให้มีกองเชียร์ของทั้งสองสโมสร ได้รับบาดเจ็บหลายราย ซึ่งครั้งนั้น บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ได้ลงโทษตัดแต้ม ทั้ง เมืองทอง และ สิงห์ท่าเรือทีมละ 9 คะแนน ปรับเงิน 3 แสนบาท และห้ามลงเล่นในบ้าน 3 นัด ส่งผลในเมืองทองหมดลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนั้นทันที ขณะที่ ท่าเรือ ต้องดิ้นรนหนีการตกชั้น

และล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา (14 ก.ย.) เหตุการณ์ซ้ำรอยเดิมก็เกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อแฟนบอลทั้งสองทีมตีกันนอกสนาม หลังเกมลีกคัพรอบรองชนะเลิศ ซึ่งผลการแข่งขันเสมอกัน 1-1 รวมผลสองนัดเมืองทองชนะ 3-2 ผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้โชคดีที่ไม่มีใครเสียชีวิต แต่ก็ได้รับบาดเจ็บกันหลายคน

ปัญหาซ้ำซากที่เกิดขึ้นถึงขั้นทำให้นายระวิ โหลทอง ประธานที่ปรึกษาสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด ออกมาขู่จะยุบทีมเมืองทองทิ้ง หากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ลงโทษทั้งสองทีมรุนแรงเกินไปจากที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติกำหนดไว้ โดยชี้ว่า เรื่องนี้เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนอกบริเวณสนามแข่งขัน และอาจมีการจัดตั้งกลุ่มกองเชียร์ให้วิวาทกัน เพื่อกลั่นแกล้งสโมสรทั้งคู่

ล่าสุด นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยังไม่พิจารณาบทลงโทษในเหตุการณ์นี้ และขอเวลาสืบสวนข้อเท็จจริงเพิ่มเติม ท่ามกลางความหวังของเหล่าแฟนบอลไทยส่วนใหญ่ ที่อยากให้ปัญหาแฟนบอลส่วนน้อยชอบก่อเรื่องทะเลาะวิวาทหมดไป หรืออย่างน้อยก็มีมาตรการป้องกัน และเอาผิดผู้ก่อเหตุได้อย่างรัดกุมมากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog