ไม่พบผลการค้นหา
​พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เตรียมเดินทางไปประเทศมาเลเซีย ติดตามความคืบหน้าด้านความมั่นคงของทั้งสองประเทศ ในวันพรุ่งนี้

​พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เตรียมเดินทางไปประเทศมาเลเซีย ติดตามความคืบหน้าด้านความมั่นคงของทั้งสองประเทศ ในวันพรุ่งนี้        


พลเอกอักษรา เกิดผล หัวหน้าทีมพูดคุยสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวถึงแนวโน้มการพูดคุยในวันที่ 2 กันยายน ขึ้นอยู่กับนโยบายและการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี แต่ยืนยันการพูดคุยสันติสุข เป็นทางออกเดียวของปัญหา 

ส่วนวันพรุ่งนี้(29ส.ค.59) พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีกำหนดเดินทางเยือนประเทศมาเลเซีย เพื่อร่วมแลกเปลี่ยนและติดตามความคืบหน้าความร่วมมือด้านความมั่นคงระหว่างกัน ก่อนการเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ของนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ใน 9 กันยายนนี้
        
ด้านพลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวนคดี ระเบิด 7 จังหวัดภาคใต้ จะเดินทางไปยื่นขอหมายจับต่อศาลมลฑลทหารบกที่ 15 จังหวัดเพชรบุรี อีก 2 ราย ที่สงสัยว่าเป็นผู้ก่อเหตุที่หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในข้อหามีวัตถุระเบิดที่ใช้ในราชการสงคราม 

ทั้งนี้การก่อเหตุวินาศกรรม 7 จังหวัดภาคใต้ พลตำรวจเอกศรีวราห์ เปิดเผยว่ามีความคืบหน้าไปมาก โดยความคืบหน้าคดีเหตุระเบิด และวางระเบิดเพลิงเผาห้างสรรพสินค้าในจังหวัดตรัง เจ้าหน้าที่สามารถแกะรอยภาพคนร้ายจากกล้องวงจรปิดและภาพสเก็ตซ์ 2 ใน 4 คนร้ายที่แยกกันก่อเหตุในได้ ล่าสุดควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยคดีลอบวางระเบิดเพลิงเผาห้าง ซึ่งเป็นชาวจังหวัดปัตตานีไว้ 1 คน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทหารควบคุมตัวไว้ที่ศูนย์ซักถาม ค่ายอิงคยุทธบริหาร อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี 
    
ขณะที่พลตำรวจตรี ทนงศักดิ์ วังสุภา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า ทราบกลุ่มผู้ก่อเหตุระเบิด หน้าโรงแรมเซาท์เทิร์นวิวปัตตานีแล้ว ซึ่งเป็นกลุ่มตันหยงเป่าเชื่อมโยงกับคดีคาร์บอมบ์หลายพื้นที่  แต่ขอไม่เปิดเผยในตอนนี้ โดยยืนยันว่าคดีมีความคืบหน้าไปมาก หลังจากเจ้าหน้าที่พยายามรวบรวมพยานหลักฐาน ให้ตรงกับวัตถุพยาน  คาดว่าจะขออนุมัติออกหมายจับ เร็วๆนี้ 

ทั้งนี้เหตุระเบิดหน้าโรงแรมเซาท์เทิร์นวิวปัตตานี เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา  ส่งผลให้ประชาชนได้รับบาดเจ็บเสียชีวิตนอกจากนี้ ยังสร้างความเสียหายต่อโรงแรมและบ้านเรือนใกล้เคียงอย่างหนัก โดยผู้ก่อเหตุยังขโมยรถของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลปากาฮารังอีกด้วย

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog