ไม่พบผลการค้นหา
นักร้องสาว 'ริฮานนา' ยกระดับแบรนด์ Fenty ของตนเองเข้าร่วมกับบริษัทแบรนด์แฟชั่นหรูในเครือ LVMH เจ้าของแบรนด์หลุยส์ วิตตอง คริสเตียน ดิออร์ ฯลฯ เป็นครั้งแรกในรอบ 32 ปีที่ LVMH เปิดแบรนด์ใหม่

'โรบิน ริฮานนา เฟนตี' ศิลปินชื่อดังชาวบาร์เบโดส วัย 30 ปี เป็นผู้หญิงผิวสีคนแรกที่เป็นเจ้าของแบรนด์ในเครือบริษัทแบรนด์หรู Moët Hennessy Louis Vuitton (LVMH) ผู้เป็นเจ้าของแบรนด์แฟชั่นเครื่องประดับ อาทิ หลุยส์ วิตตอง จีวองชี ดิออร์ เซลีน ฯลฯ จนถึงแชมเปญในระดับหรูอย่างโมเอ้ และดอม เปริยอง ฯลฯ โดยรีฮานนาจะเปิดขายเสื้อผ้า รองเท้าและเครื่องประดับภายใต้แบรนด์ 'เฟนตี' นอกจากนี้เฟนตีจะเปิดตัวในเวทีปารีสแฟชั่นวีคในคอลเลคชั่นฤดูร้อนปีนี้ด้วย


ในแถลงการณ์ของนักร้องสาวระบุว่า "เธอได้รับโอกาสพิเศษที่จะพัฒนาแบรนด์แฟชั่นภายใต้แบรนด์หรู โดยไม่มีข้อจำกัดในเรื่องของการสร้างสรรค์งาน เธอยังระบุอีกว่า เธอพร้อมแล้วที่จะโชว์ให้โลกเห็นสิ่งที่เธอและแบรนด์หรูพัฒนาร่วมกัน"

ด้าน 'เบอร์นาร์ด อาเนาท์' ประธานและซีอีโอของ LVMH กล่าวว่า "ทุกๆ คนล้วนรู้จักริฮานนาในฐานะนักร้อง แต่การเป็นหุ้นส่วนในธุรกิจเครื่องสำอางเฟนตี จะได้ค้นพบว่าเธอมีความเป็นผู้บริหารและผู้นำองค์กรที่แท้จริง" 

ทั้งนี้ เบอร์นาร์ดยังระบุว่า ริฮานนาจะได้รับการสนับสนุนในเรื่องทีมงานและทรัพยากรต่างๆจากทาง LVMH ในการเริ่มดำเนินธุรกิจไลน์ใหม่ เฟนตี เมซง (Fenty Maison)

ที่ผ่านมา LVMH มีกลยุทธ์เจาะตลาดลูกค้าระดับบนในกลุ่มลูกค้าที่อายุน้อยลง โดยร่วมมือกับเหล่าเซเลบริตี้ต่างๆ ทำแบรนด์ และริฮานนาเป็นหนึ่งในนักร้องที่มีคนติดตามมากกว่า 70 ล้านคนในอินสตราแกรม และยังเป็นหนึ่งในเซเลบริตี้ที่ผันตัวเองมาทำธุรกิจในวงการแฟชั่น ซึ่งปัจจุบันเครื่องสำอางเฟนตีของเธอได้ร่วมทุนกับ LVMH เมื่อปี 2561 สร้างยอดขายทั่วโลกกว่า 500 ล้านยูโร 

เฟนตี เมซงของริฮานนา เป็นการแบรนด์แรกในรอบ 32 ปีของ LVMH ที่เข้ามาร่วมทุนเปิดแบรนด์หรูแบรนด์ใหม่ นับตั้งแต่การเปิดตัวแบรนด์ของคริสเตียน ลาครัวซ์ ในปี 2530

ที่มา Time / BBC / The guardian