ไม่พบผลการค้นหา
โทนี่ รากแก่น และ แก้ว จริญญา ศิริมงคลสกุล เปิดใจกับสื่อมวลชนครั้งแรก หลังขอแต่งงาน เผยพ่อแม่ฝ่ายหญิงเรียกคุยนาน เกือบ 3 ชั่วโมง โทนี่ ยอมรับ แก้ว ทำให้เขารักตัวเอง เลิกบุหรี่ เลิกแอลกอฮอล์ เปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้น ขณะที่ฤกษ์แต่งงานยังไม่กำหนด

ออกมาให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรกกับสื่อมวลชน ผ่านระบบ ZOOM หลัง โทนี่ รากแก่น ขอนักร้องสาว แก้ว - จริญญา ศิริมงคลสกุล หรือ แก้ว FFK แต่งงานต่อหน้าสองครอบครัว เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา หลังคบหาดูใจมาปีกว่าๆ ทั้งคู่เผยบรรยากาศการขอแต่งงาน โดย โทนี่  เล่าว่าเหตุการณ์ เกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 12 มิ.ย. ซึ่งเขาได้เข้าไปหาพ่อแม่แก้วก่อน โดยไปเปิดประเด็นคุยเรื่องขอแต่งงาน ซึ่งพ่อแม่แก้ว ได้คุยกับเขาราว 2-3 ชั่วโมงก่อนอนุญาต

"มีการสัมภาษณ์กันยาวหลายชั่วโมง คือตอนแรกเราแพลนไว้ว่าจะพาครอบครัวไปขอพร้อมกัน แต่พี่สาวแก้วแนะนำให้เราเข้าไปคุยก่อนเดี๋ยวพ่อแม่แก้วจะตกใจ ผมก็บอกผมอยากจะมาเป็นลูกของบ้านนี้ มาเป็นคนในครอบครัวนี้ อยากให้รับเราไว้ เขาก็ตกใจ ถามว่าชัวร์แล้วเหรอ มั่นใจไหม เราก็ตอบมั่นใจ คุยนาน 2-3 ชม. เลยครับ เพื่อให้ท่านมั่นใจว่าเราจะดูแลเขาได้ดี ตอนนั้นเครียดมาก แต่พอถึงจุดที่ท่านสบายใจท่านก็เซย์เยส เราก็ตื่นตันมากครับ

เราไม่ได้กะเป็นเรื่องเซอร์ไพรสขนาดนั้น เราคิดไว้แล้วว่าอยากเดินทางกับคนนี้ อยากจะใช้ชีวิตกับเขาไปเรื่อยๆ ตลอดอยู่แล้ว เราแค่อยากทำให้ถูกต้องตามธรรมเนียม แค่รอจังหวะที่เหมาะสมเลยเข้าไปครับ เราไม่ได้ตั้งใจจะเซอร์ไพรส์ ที่เขาเซอร์ไพรส์เพราะคงเห็นแหวน ไม่คิดว่าเราจะเตรียมไว้

ด้าน แก้ว เผยเหตุการณ์วันนั้นว่า "ก็บอกพี่ไว้ก่อนค่ะ เพราะไม่รู้จะพูดกับคุณพ่อคุณแม่ยังไง พี่เลยแนะนำให้เราเข้าไปคุยพร้อมกันก่อน คือหนูรับรู้อยู่แล้วว่าจะต้องคุยกัน แต่แค่วันนั้นไม่รู้ว่าจะมีแหวน ยังคิดในใจเลยว่าถ้ามีแหวนคงน่ารักดี"

โทนี่ แก้ว

เส้นทางความรัก ของโทนี่ และ แก้ว ตลอดปีกว่า ตั้งแต่เพื่อนเปลี่ยนเป็นแฟน ชีวิตทั้งคู่เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น และโทนี่ เปลี่ยนตัวเอง เลิกบุหรี่และแอลกอฮอล์

แก้ว : “หนูว่าตั้งแต่เรารู้จักกันมา ตั้งแต่เพื่อนเปลี่ยนเป็นแฟน มันมีหลายอย่างที่ทำให้เราเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น ทั้งสุขภาพและจิตใจ เลยรู้สึกว่าถ้าจิตใจเรามั่นคงดีแล้ว เรื่องอื่นเราก็สามารถปรับเปลี่ยนเข้าหากันได้”

โทนี่ : “ผมมั่นใจตั้งแต่วันแรกแล้วครับ เราว่าประสบการณ์ชีวิตเราก็ประมาณหนึ่งแล้วที่ทำให้เราได้เห็นอะไรชัดเจนด้วย และการเดินทางต่างๆ ที่ค่อนข้างทรหด ไปและเจออุปสรรคเยอะ มันทำให้เราได้เห็นตัวเราเอง และได้เห็นตัวเขา ว่าเราช่วยเหลือกันยังไง หรือไม่ช่วยเหลือกันยังไง ผมว่าผมรักตัวเองมากๆ ในเวลาที่อยู่กับเขา และเราเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีอย่างนี้ อย่างเช่น การเลิกบุหรี่ การไม่ยุ่งเกี่ยวกับแอลกอฮอล์ หรือไม่กินเนื้อสัตว์ทุกอย่าง ถ้าไม่มีเขาคงทำไม่ได้ขนาดนี้ ผมว่ามันเป็นคุณค่าที่เราได้ทำ ผมเลิกขาดจากแอลกอฮอล์เลยครับ ต้องบอกก่อนนะเมื่อก่อนผมไม่ได้ติด ผมก็เป็นอีกคนที่ชอบสังสรรค์ทั่วไป แต่จากนี้สังสรรค์ได้โดยไม่ต้องดื่มแอลกอฮอล์ สิ่งนั้นไม่จำเป็นแล้ว”

แก้ว : “แก้วไม่ได้ให้กำลังใจอะไรเขานะ ด่ามากกว่า (หัวเราะ)”

โทนี่ : “เขามาแนวน่ากลัว ที่บ้านยังบอกเลยว่าแน่ใจนะว่าจะแต่งกับแก้ว แก้วน่ากลัวนะ ผมก็บอกผมเห็นมุมนั้นมาแล้วครับ ผมก็กลัวเหมือนกัน (หัวเราะ)”

แก้ว : “เราทั้งคู่ช่วยกันนะคะ เมื่อก่อนหนูก็สายปาร์ตี้เหมือนกัน แต่พอเราเปลี่ยนสถานะมาเป็นแฟนก็ช่วยกันทั้งคู่”

โทนี่ แก้วโทนี่ แก้ว


“ความฝันของหนูคือหนูคิดว่าจะไม่ได้แต่งงาน พอได้แต่งก็งงๆ มากกว่าค่ะ ยังไงก็ได้ หนูรอดูชีวิตหลังแต่งงานมากกว่าว่าจะเป็นยังไง ส่วนงานแต่งก็อยากให้เรียบง่ายที่สุดค่ะ” : แก้ว FFK

ทั้งคู่ยังเล่าเบื้องหลัง แหวนแต่งงาน โดยโทนี่ ได้แอบไปซื้อแล้วมาไว้ในห้องเก็บของโดยแอบเดาไซส์ ด้วยการมองจากรูปและยืมมือพนักงงานวัดไซส์ ซึ่ง แก้ว แซวโทนี่ว่า แหวนที่เตรียมแน่นมาก ใส่ไม่ได้ โดยแหวนที่โทนี่เลือก มีความหมาย เป็นรุ่น Love หมายถึง รักตัวเองและคนรอบข้าง ซึ่งคุณพ่อแก้ว ได้พูดกับทั้งคู่ว่า คนเราต้องรู้จักรักตัวเองก่อนที่จะรักคนอื่น ถ้าเราดูแลตัวเองไม่ได้ เราก็ดูแลคนอื่นไม่ได้ โดยตรงกับความหมายแหวนพอดี

โทนี่ แก้ว

โทนี่ : “ผมว่าก็เหมือนคู่ทั่วไปแหละที่มีทะเลาะกันบ้าง ไม่ได้ราบรื่นไปหมด แต่หลังจากทะเลาะกันมันจะเป็นยังไง จะมีความเข้าใจกันไหม ถ้ามีความเข้าใจกันมันก็จะไปกันต่อได้ หลายคนบอกมันต้องอาศัยความอดทน ผมว่าไม่ใช่นะ มันน่าจะเป็นความมีสติ เราต้องมีสติกลับมาให้ได้หลังจากที่ใช้อารมณ์ไปแล้ว”

แก้ว : “ช่วยๆ กันเลยค่ะ เพราะแก้วก็ยังทำงานได้ ก็คงช่วยๆ กันไป ใครมีปัญหาอะไรก็ช่วยกันแก้ไข”

โดยฤกษ์แต่งงาน ยังไม่ได้กำหนด ส่วนเรือนหอ เตรียมพร้อมแล้ว แต่ยังไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่เรื่องทายาท ยังไม่คิด มองว่า ซื้อหมามาเลี้ยง เพราะชอบเดินทาง