ไม่พบผลการค้นหา
กรมควบคุมมลพิษ เผยสถานการณ์ฝุ่นละอองในพื้นที่ กทม. และปริมณฑล พบเกินค่ามาตรฐานอยู่ 14 จุด ขอความร่วมมืองดใช้รถยนต์-รถโดยสารที่ปล่อยควันดำ-งดเผาในที่โล่ง

กรมควบคุมมลพิษรายงานข้อมูลคุณภาพอากาศ ประจำวันที่ 7 พ.ย. 2562 ดังนี้ จากการติดตามตรวจสอบคุณภาพอากาศในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยกรมควบคุมมลพิษร่วมกับกรุงเทพมหานคร ทั้ง 45 สถานี พบว่าปริมาณฝุ่นละอองตรวจวัดค่าได้ระหว่าง 35-64 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (ค่ามาตรฐานไม่เกิน 50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร) คุณภาพอากาศอยู่ในระดับดี 5 สถานี ระดับปานกลาง 26 สถานี

อย่างไรก็ตาม ระดับที่เริ่มส่งผลกระทบต่อสุขภาพมี 14 สถานี (ริมถนนกาญจนาภิเษก ริมถนนดินแดง เขตบางคอแหลม เขตยานนาวา เขตบางกอกน้อย เขตภาษีเจริญ เขตบางพลัด เขตบางขุนเทียน เขตสาทร เขตหลักสี่ เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร พื้นที่ ต.ปากน้ำ อ.เมือง และต.ทรงคนอง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ พื้นที่ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร) โดยปริมาณฝุ่นละออมีแนวโน้มลดลงจากเมื่อวาน (6 พ.ย.)

ทั้งนี้ ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่มีปริมาณฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน ควรเฝ้าระวังสุขภาพ ลดเวลาการทำกิจกรรมการแจ้ง และติดตามสถานการณ์ฝุ่นละอองอย่างใกล้ชิด

กรมควบคุมมลพิษ ขอความร่วมมือประชาชนและหน่วยงานต่างๆ งดใช้รถยนต์/รถโดยสารควันดำอย่างเด็ดขาด งดการเผาในที่โล่งทุกประเภท รวมถึงควบคุมกิจกรรมที่อาจก่อให้เกิดฝุ่นละออง โดยจะเร่งดำเนินการประสานแจ้งหน่วยงานในพื้นที่ดังกล่าว ให้ดำเนินมาตรการควบคุม กำกับ และดูแลแหล่งกำเนิดฝุ่นละอองที่เกิดจากกิจกรรม เพื่อลดปริมาณฝุ่นละอองที่เกิดขึ้นให้กลับเข้าสู่สถานการณ์ปกติโดยเร็วที่สุด