ไม่พบผลการค้นหา
"สุเทพ" ทำบุญวันคล้ายวันเกิด 71 ปี ชู "เอนก" นั่งรัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน - ส.ส.-อดีต ส.ส.ปชป. ร่วมอวยพร

นายสุเทพ เทือกสุบบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิด ครบรอบ 71 ปี ที่วัดชลประทานรังสฤษดิ์อารามหลวง จังหวัดนนทบุรี โดยมีสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย รวมถึงบุคคคลสำคัญทางการเมืองเข้าร่วม อาทิ นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง เลขาธิการพรรครวมพลังประชาชาติไทย นายเอนก เหล่าธรรรมทัศน์ กรรมการบริหาร พรรครวมพลังประชาชาติไทย รวมถึง ส.ส. - อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ อาทิ นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายชุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพร นายเจือ ราชสีห์ อดีต ส.ส.สงขลา และนายวิทยา แก้วภราดัย อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช เป็นต้น 

สุเทพ.jpg


นายสุเทพ ยังได้แนะนำนายเอนก ต่อผู้ร่วมงานว่า เป็นว่าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานของพรรค และจะเข้าไปช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของผู้ใช้แรงงาน ที่กำลังงเผชิญปัญหาเชชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งนายเอนก ได้มอบ "พระไภษัชยคุรุไวฑูรยประภาตถาคต" ให้แก่นายสุเทพ เป็นของขวัญวันเกิด พร้อมอวยพรให้สุขภาพแข็งแรง 

สุเทพ เอนก.jpg

นอกจากนั้น ยังมีสมาชิกจากพรรคร่วมรัฐบาล มาร่วมงานด้วย อาทิ นายทศพล เพ็งส้ม สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เป็นต้น

สุเทพ พุทธิพงษ์.jpg

ส่วนขณะนี้ยังมีทีมเศรษฐกิจอื่น ที่มานำนโยบายด้านเศรษฐกิจอยู่ จะเป็นอุปสรรคต่อการพลักให้กระทรวงแรงงงานเป็นกระทรวงเศรษฐกิจที่สำคัญหรือไม่นั้น นายสุเทพ อธิบายว่า ในวันนี้ยังมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่ดูแลงานเศรษฐกิจ และนายกรัฐมนตรี ที่เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ก็ยังไม่ได้ส่งสัญญา จะปรับเปลื่ยนทีมเศรษฐกิจใดๆ จึงเชื่อว่าจะไม่มีปัญหา

บอกเฉยๆ ขออย่าตื่นเต้น ปมแบนกะทิไทยใช้ลิงเก็บมะพร้าว

นอกจากนี้ นายสุเทพ ในฐานะ ส.ส.ใต้ หลายสมัย และเป็นชาวสุราษฎร์ธานี กล่าวถึงปมวิจารณ์ใช้ลิงเก็บมะพร้าวว่า เรื่องนี้เป็นวิถีชีวิต เป็นปกติของคนในพื้นที่ โดยเฉพาะชาวสวนมะพร้าว ซึ่งลิงที่เลี้ยงไว้ก็ดูแลอย่างดี ดูแลด้วยความเมตตา และย้ำว่าชาวสวนนั้นเห็นคุณค่าของลิง ซึ่งเชื่อว่าชาวต่างชาติอาจจะไม่เข้าใจ และมองว่าเป็นประเด็นในเรื่องของการทรมานสัตว์ 

นายสุเทพ ยกตัวอย่างว่าในสมัยโบราณ ยังใช้ม้าลากรถ ใช้วัวใช้ควายไถนา ทั้งนี้ยอมรับในข้อวิจารณ์ของผู้ที่เห็นต่าง ก็ฟังไปเฉยๆ อย่าไปตื่นเต้นมาก ไม่อย่างนั้นจะทำอะไรกันไม่ได้